Đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Hà Tĩnh

Đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Hà Tĩnh

19/07/2024 - 643 lượt xem

Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) và tặng quà Gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Cúc. Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tháng Bảy, những dòng người lại nối dài về với Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của hàng nghìn chiến sỹ và người dân đã ngã xuống để giữ vững mạch máu giao thông Bắc-Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường Hồ Chí Minh, là giao điểm của Quốc lộ 15A và Tỉnh lộ 2. Trong những năm chiến tranh, nơi đây là mạch máu giao thông để hậu phương chi viện sức người, sức của cho miền Nam. Ngã ba Đồng Lộc được coi là “yết hầu” của mạch giao thông nối liền “hậu phương lớn miền Bắc” với “tiền tuyến lớn miền Nam." Từ tháng 4 - tháng 10/1968, Mỹ đã đánh phá 2.000 lần và ném gần 50.000 quả bom các loại. Bình quân mỗi m2 ở đây phải hứng chịu trên 3 quả bom tấn. Đặc biệt, sự hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55 đã trở thành “khúc tráng ca bất tử," biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường, tinh thần dũng cảm của quân và dân ta.

TS.Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng CIEM dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm

Liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc (Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc).

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Viện CIEM đã kính cẩn dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã dũng cảm hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đại diện Lãnh đạo Viện cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm 10 cô gái Thanh niên xung phong

đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Chiều ngày 17/7/2024, Đại diện Lãnh đạo, Công đoàn CIEM đã tới thăm và tặng quà Gia đình chính sách Đại uý Võ Tá Tần tại nhà số 02, Ngõ 384/Đ, Phường Quang Trung, Ngô Quyền, Thành phố Hà Tĩnh. Đại úy Võ Tá Tần đã công tác tại Trung Đoàn 917, sư đoàn 372 thuộc Bộ Tư lệnh không quân Việt Nam, Đại úy đã được trao tặng 3 Huân chương kháng chiến, 3 Huân chương chiến sĩ vẻ vang  và hiện đang thờ phụng mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cúc. Đại uý Võ Tá Tần là con trai thứ của Mẹ. Gia đình Ông Võ Văn Tần hiện cũng nuôi 02 người cháu của mẹ Trần Thị Cúc bị nhiễm chất độc màu da cam.

Đại diện Lãnh đạo, Công đoàn CIEM tặng quà gia đình chính sách Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Cúc.

Chia sẻ trong chuyến thăm, viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Hà Tĩnh, TS.Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng CIEM nhấn mạnh “Các hoạt động tri ân, tưởng niệm các anh hùng, thương binh, liệt sĩ vào tháng 7 hằng năm là dịp để các Đảng viên,viên chức và người lao động của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương ghi nhớ công ơn của các thế hệ anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì tự do, hoà bình của đất nước; đồng thời cũng góp phần tuyên truyền giáo dục cho các đảng viên, viên chức, người lao động trẻ về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, khắc ghi truyền thống lịch sử của dân tộc, ra sức làm việc, trau dồi kiến thức và sống xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ”.

 

Nguồn: Ban Nghiên cứu môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh


 

 


Tin tức khác

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi