Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Hoạt động nghiên cứu

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

08/03/2024 - 2974 lượt xem

 

1. Tham quan di tích lịch sử Thành Cổ Loa và Đền thờ Hai Bà Trưng

Hướng tới kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (08/03/1910 – 08/03/2024), được sự quan tâm và đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, thứ 7 ngày 02/3/2024, Công đoàn Viện đã tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động của Viện tham quan di tích lịch sử Thành Cổ Loa và Đền thờ Hai Bà Trưng.

Chuyến tham quan đã diễn ra với tinh thần đoàn kết, giao lưu, gắn bó, để lại những khoảnh khắc đáng nhớ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các viên chức và người lao động, đặc biệt là chị em nữ. Thông qua chuyến đi, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động CIEM  hiểu thêm về công lao dựng nước và giữ nước của ông cha ta, tinh thần tự hào dân tộc; đồng thời được tiếp thêm nguồn động lực lớn, tái tạo năng lượng để tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Một số hình ảnh của buổi tham quan:

Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh và các Phó Viện trưởng chụp ảnh lưu niệm

cùng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động CIEM

Nữ cán bộ, viên chức, người lao động CIEM chụp ảnh lưu niệm

 

2. Lễ Mít tinh chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Sáng ngày 8/3/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Ban nữ công tổ chức gặp mặt để chúc mừng nữ cán bộ, viên chức, người lao động của Viện nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Lãnh đạo Viện cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động của Viện.

Trong lời phát biểu chào mừng, Phó Viện trưởng Nguyễn Hoa Cương, đại diện cho Lãnh đạo Viện chúc mừng các nữ cán bộ, viên chức và người lao động của Viện nhân ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của các chị em, Phó Viện trưởng mong rằng các nữ cán bộ, viên chức, người lao động CIEM sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, luôn là những phụ nữ có tri thức, năng động và sáng tạo.

Phó Viện trưởng Nguyễn Hoa Cương tặng hoa chúc mừng Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh

Tập thể Lãnh đạo, viên chức, người lao động CIEM

Những bông hoa đẹp CIEM

Cuốn sách “Phụ nữ kiến tạo tương lai: Câu chuyện chuyển dịch kép” (The future is female: Stories of twin transition)

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hoa Cương giới thiệu cuốn sách do tổ chức GIZ Việt Nam mới xuất bản bằng tiếng Việt và Anh với tiêu đề “Phụ nữ kiến tạo tương lai: Câu chuyện chuyển dịch kép” (The future is female: Stories of twin transition). GIZ đã lựa chọn 20 phụ nữ tiêu biểu trong các lĩnh vực khác nhau đều có đóng góp tích cực liên quan tới chuyển đổi kinh tế - xã hội, đặc biệt là chuyển đổi số nhằm tôn vinh và lan tỏa tới cộng đồng. Trong đó, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM là một trong những phụ nữ tiêu biểu được vinh danh.

Thay mặt cho các nữ cán bộ, viên chức và người lao động CIEM, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện, toàn thể các anh, em đã tổ chức buổi mít tinh và chúc mừng các chị em của Viện một cách trang trọng và đầm ấm. Viện trưởng chia sẻ: trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò quan trọng, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Nhiều tấm gương phụ nữ đã đi vào sử sách, trong đó Hai bà Trưng Trắc và Trưng Nhị chính là những tấm gương oanh liệt, là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam. Kế thừa truyền thống hào hùng đó, cũng như tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Viện trưởng mong rằng tất cả các chị, em CIEM sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt được những điều tốt đẹp nhất. Cuộc sống vốn chứa đựng nhiều khó khăn nhưng chúng ta có quyền tiếp cận vấn đề một cách tích cực là thông điệp Viện trưởng chia sẻ.

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin kinh tế - xã hội

 

 

 


Tin tức khác