Thông báo Hội thảo “Kinh tế học của chính sách cạnh tranh”
Tin tức

Thông báo Hội thảo “Kinh tế học của chính sách cạnh tranh”

20/02/2017 - 1690 lượt xem

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì các hoạt động của Việt Nam tại Ủy ban Kinh tế APEC (EC). Trong khuôn khổ Hội nghị các quan chức cấp cao lần thứ nhất (SOM1) APEC 2017 diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương phối hợp với Trường Đào tạo về chính sách cạnh tranh và điều tiết pháp lý châu Âu (CRESSE) tổ chức hội thảo về “Kinh tế học của chính sách cạnh tranh” trong hai ngày 22-23 tháng 02 năm 2017. Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuần lễ Cạnh tranh” do EC khởi xướng tại SOM1 APEC 2017 và được APEC hỗ trợ thực hiện. Chủ đề của Hội thảo cũng nằm trong ưu tiên của năm APEC về thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm.

Hội thảo tập trung vào các nội dung liên quan đến kinh tế học của chính sách cạnh tranh như lý thuyết về thị trường và quyền lực thị trường, các hành vi thông đồng và hạn chế cạnh tranh, các vấn đề thực tiễn trong thực thi chính sách cạnh tranh tại các nền kinh tế APEC và vai trò của việc sử dụng bằng chứng kinh tế, v.v.  Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Ông Rory McLeod - Chủ tịch EC đồng chủ trì. Tham gia trình bày tại Hội thảo là những chuyên gia hàng đầu đến từ Đại học Kinh tế và Kinh doanh Athens (Hi Lạp), Trung tâm Luật và Kinh tế châu Âu ESSEC, Trường Wharton - Đại học Pennsylvania (Mỹ), Trung tâm Luật - Đại học Georgetown (Mỹ), Trường Quản lý - Đại học Yale (Mỹ), Ủy ban Thương mại bình đẳng Nhật Bản (JFTC), v.v. Đại diện của tất cả các nền kinh tế thành viên APEC đều được mời tham dự Hội thảo.

Hội thảo là cơ hội để các nền kinh tế thành viên APEC trao đổi kinh nghiệm, thảo luận những vấn đề lý thuyết và thực tiễn của chính sách cạnh tranh, những thách thức đặt ra đối với việc thực thi các chính sách cạnh tranh. Hội thảo có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh có sự khác biệt về trình độ, kinh nghiệm xử lý các vụ việc cạnh tranh của các cơ quan cạnh tranh ở khu vực APEC. 


Tin tức khác