TỔNG KẾT CÔNG TÁC NHIỆM KỲ 2010-2015 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2015-2020 CỦA ĐẢNG BỘ VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG (Báo cáo của BCH trình Đại hội Đảng bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020
Đoàn thể

TỔNG KẾT CÔNG TÁC NHIỆM KỲ 2010-2015 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2015-2020 CỦA ĐẢNG BỘ VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG (Báo cáo của BCH trình Đại hội Đảng bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020

03/07/2015 - 1905 lượt xem

Nhiệm kỳ 2010-2015 khóa X của Đảng bộ Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã kết thúc. Năm năm qua, Đảng bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương có nhiều biến động về cả về việc kiện toàn cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Viện lẫn số lượng đảng viên, cán bộ của Viện. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, Đảng bộ Viện đã thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Viện lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra.

PHẦN THỨ NHẤT

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2010-2015

 

Tính đến ngày 16/6/2015, Đảng bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương có 58 đảng viên, sinh hoạt tại 11 Chi bộ trực thuộc. Trong đó, số đảng viên nam là 32 đồng chí, chiếm 55%; số nữ là 26 đồng chí, chiếm 45%. Độ tuổi trung bình chung là 42,03 tuổi, trong đó, độ tuổi trung bình của nam là 45.38 tuổi, của nữ là 37.92 tuổi.

Về trình độ học vấn, số đảng viên có trình độ tiến sĩ là 12 đồng chí, chiếm 21%; trình độ thạc sĩ là 31 đồng chí, chiếm 53%; trình độ đại học, cao đẳng là 11 đồng chí, chiếm 19%; chuyên môn nghề nghiệp là 4 đồng chí chiếm 7 %.

Số lượng đảng viên sinh hoạt tại các Chi bộ thuộc Đảng bộ Viện là khác nhau. Có những Chi bộ có 03 đồng chí, có những Chi bộ có 9 đồng chí.

BCH Đảng bộ gồm 05 đồng chí (01 đ/c Bí thư, kiêm Phó Viện trưởng; 01 đ/c Phó Bí thư kiêm Viện trưởng; 03 đ/c Ủy viên, trong đó có 02 đồng chí giữ chức vụ là Trưởng đơn vị thuộc Viện). UBKT Đảng ủy Viện gồm 03 đồng chí kiêm nhiệm (01 đ/c Chủ nhiệm, 02 đ/c ủy viên).

A. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

I. LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

                1. Công tác phối hợp với Lãnh đạo đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; lãnh đạo cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

                Hàng năm, Đảng ủy Viện đã họp mở rộng để tiến hành thảo luận, ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác Đảng và kế hoạch kiểm tra, giám sát, thi hành điều lệ Đảng dựa trên cơ sở kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác Đảng và kế hoạch kiểm tra, giám sát, thi hành điều lệ Đảng của Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy và các Chi ủy trực thuộc đã tích cực tham dự và triển khai Hội nghị tổng kết "Năm chi bộ  2012", “Năm Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ 2013”, quán triệt, triển khai năm Dân vận 2014 “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận”. Đảng ủy Viện đã phổ biến, quán triệt và phát động chương trình hành động với các hoạt động thiết thực.

Đảng ủy Viện đã thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt định kỳ, giữa kỳ với sự tham gia phối hợp của tập thể Lãnh đạo Viện. Trong năm công tác, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trên tất cả các lĩnh vực, các chính sách đề ra nhằm đóng góp, tác động đối với những vấn đề của thực tiễn đặt ra như đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô cơ bản, kiềm chế lạm phát, lãi suất ngân hàng giảm, tỷ giá ngoại tệ và thị trường ngoại hối ổn định, nợ xấu được tích cực xử lý.

                2. Những kết quả nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Trong 05 năm qua từ 2010-2014, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng rất nhiều đề án, báo cáo, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trình Bộ, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, cụ thể: năm 2010- 12 đề án, báo cáo; năm 2011- 12 đề án, báo cáo; năm 2012 - 23 đề án, báo cáo; năm 2013 -15 đề án, báo cáo, năm 2014 - 17 đề án, báo cáo và trong năm 2015 Viện được giao thực hiện 11 đề án, báo cáo. Ngoài ra, Viện còn thường xuyên được giao các nhiệm vụ đột xuất khác, tham gia góp ý nhiều dự thảo đề án và các văn bản quy phạm pháp luật do các đơn vị của Bộ soạn thảo.

Với khối lượng công việc nhiều như trên, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Viện đã chủ động bám sát chương trình công tác, tập trung các nguồn lực để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; cán bộ của Viện đã chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, kiên trì với sự nghiệp đổi mới của Đảng, thể chế hóa các quan điểm đường lối của Đảng về đổi mới và phát triển kinh tế thành những cơ chế, chính sách cụ thể. Các đề án, báo cáo nghiên cứu của Viện đã phục vụ kịp thời, có hiệu quả cho công tác tham mưu của Bộ giúp Chính phủ kịp thời ban hành các chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

                3. Đánh giá việc phân công nhiệm vụ và vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị

Việc phân công nhiệm vụ trong Đảng ủy Viện được thực hiện dân chủ nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của từng cấp ủy trong tập thể. Các cấp ủy đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn được giao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

II. CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

                1. Công tác chính trị tư tưởng

                1.1. Học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng

Hàng năm, ngay từ đầu năm, sau khi Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kế hoạch triển khai công tác xây dựng Đảng trong năm, Đảng ủy Viện đã quán triệt, phổ biến và xây dựng kế hoạch triển khai công tác xây dựng Đảng cho Đảng bộ Viện phù hợp với chức năng và nhiệm vụ được giao trong năm.

Nội dung công tác tuyên giáo trong năm nhấn mạnh và tập trung vào việc tham gia Hội nghị quán triệt Nghị quyết của các Hội nghị Trung ương 3, 4, 5, 6,  7, 8, 9 (Khóa XI); Các Nghị quyết của Đảng ủy Khối và các chương trình hành động theo năm; triển khai chuyên đề năm như việc tiếp tục học tập và làm theoo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các hoạt động hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW nhằm động viên cán bộ, đảng viên trong đảng bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng.

                1.2. Công tác tư tưởng

Trước tình hình thế giới có nhiều biến động, bối cảnh điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn ảnh hưởng đến đời sống của toàn dân, toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Viện vẫn vững vàng về tư tưởng, yên tâm công tác, có nhận thức nhất quán trong Đảng, đoàn kết nội bộ, có ý thức trách nhiệm trong hoàn thành công việc được giao, luôn thể hiện đúng những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng vào công tác chuyên môn.

                1.3. Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đảng 

Nhằm nâng cao nhận thức chính trị và hiệu quả bồi dưỡng lý luận chính trị đối với quần chúng, đảng viên trẻ gắn với giáo dục truyền thống lịch sử của Đảng và dân tộc, Đảng ủy Viện đã cử 21 quần chúng tham gia Lớp bồi dưỡng kết nạp đảng, 23 đảng viên dự bị tham gia Lớp đảng viên mới. Bên cạnh đó, Viện đã cử nhiều đồng chí tham gia học lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh đối tượng 2 và đối tượng 3.

Cũng trong nhiệm kỳ 2010-2015, Viện có nhiều đồng chí hoàn thành và hiện nay có 05 đồng chí tiếp tục theo học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cao cấp theo chương trình không tập trung.

                1.4. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW

Đảng ủy Viện đã quán triệt và lên kế hoạch học tập và triển khai sinh hoạt chuyên đề gắn với việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” phù hợp với chức năng và nhiệm vụ của Viện.

Các đồng chí cấp ủy đảng của Đảng bộ đều tham gia đầy đủ Hội nghị quán triệt tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW do Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Sau Hội nghị, Chi ủy đều tổ chức phổ biến, quán triệt từng nội dung trong sinh hoạt chi bộ định kỳ tại đơn vị phụ trách.

                2. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI)

                Cùng với việc thực hiện công tác Đảng trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện tiếp tục thực hiện việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI).

                3. Công tác tổ chức, cán bộ

                3.1. Công tác tổ chức

Trong nhiệm kỳ qua, công tác nhân sự của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện có nhiều biến sộng. Với sự chỉ đạo và hướng dẫn của cơ quan cấp trên, tính đến thời điểm này, công tác tổ chức, kiện toàn nhân sự trong công tác Đảng và chính quyền đã đi vào nề nếp; các nhiệm vụ chính trị được thực hiện và hoàn thành, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.

                3.2. Công tác cán bộ

   Trong nhiệm kỳ qua, công tác cán bộ của Viện có sự biến động mạnh trong quản lý, chính quyền và lãnh đạo cả cấp Đảng ủy, Lãnh đạo Viện và các Ban/Trung tâm trong Viện.       

   Đảng ủy Viện đã tham gia đánh giá, giới thiệu đối với các đồng chí lãnh đạo cấp quản lý trong Viện để làm thủ tục xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Đến nay đã có 01 đồng chí được bổ nhiệm làm Viện trưởng; 03 đồng chí được bổ nhiệm cấp từ Trưởng ban lên Phó Viện trưởng; làm thủ tục kéo dài cho 01 đồng chí Phó Viện trưởng; nhiều đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận các cán bộ đi học dài hạn và cử cán bộ đi học ngắn hạn và dài hạn cũng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

                3.3. Công tác đảng viên

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Viện đã đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đã có 23 quần chứng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, vượt 11 chỉ tiêu so Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện lần thứ X đề ra; nhiều quần chúng được cử tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng.

                3.4. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Các Chi bộ trực thuộc nghiêm túc cập nhật và ghi chép đầy đủ vào Sổ ghi chép tình hình chính trị của cán bộ, đảng viên theo Quy định 57-QĐ/TW.

Qua công tác kiểm tra, giám sát hàng năm, các đảng viên trong Đảng bộ Viện không có các vấn đề chính trị nảy sinh.

              4Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và bảo vệ chính trị nội bộ nhiệm kỳ qua

    Việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác kiểm tra, giám sát từng bước đi vào nề nếp.

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào các hoạt động công tác đảng như:

- Ủy ban kiểm tra đảng ủy Viện đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại tất cả chi bộ theo kế hoạch kiểm tra giám sát thường xuyên.

- Kiểm tra công tác thi hành Điều lệ đảng của các chi bộ thông qua việc kiểm tra gián tiếp tại tất cả 11 chi bộ.

- Kiểm tra Sổ Ghi chép tình hình chính trị của cán bộ, đảng viên theo Quy định 57-QĐ/TW, ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Bộ Chính trị ²Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng².

- Kiểm tra Sổ ghi Nghị quyết, biên bản sinh hoạt Chi bộ.

- Kiểm tra Sổ thu - nộp đảng phí của chi bộ.

- Thu và kiểm tra Bản nhận xét sinh hoạt đảng hai chiều của các đảng viên trong mỗi chi bộ.

- Kiểm tra tình hình sử dụng và bảo quản thẻ đảng viên.

Tính đến thời điềm này, ủy ban kiểm tra của Đảng uỷ Viện chưa nhận được tố cáo, khiếu nại và chưa phát hiện ra những dấu hiệu vi phạm.

                5. Công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy đã phân công 01 đồng chí Đảng ủy viên theo dõi, chỉ đạo trực tiếp các tổ chức đoàn thể trong Viện. Trong năm các hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Chi hội cựu chiến binh của Viện đã tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, với các nội dung thiết thực và có hiệu quả.

Lãnh đạo Công đoàn trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đi nghỉ hè; thực hiện việc thăm hỏi các đoàn viên, gia đình khi có hiếu, hỷ; phát động khuyên góp các quỹ từ thiện xã hội; tổ chức Chương trình từ thiện tại địa bàn khó khăn.

IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG

                1. Ưu điểm

- Ban Chấp hành Đảng ủy Viện tiếp tục có sự nhất trí cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác của Viện. Duy trì phương thức làm việc tập thể, phân công mỗi đồng chí đảng ủy viên phụ trách một lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành về kết quả hoạt động.

- Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế làm việc của Đảng uỷ Viện.

- Ban Chấp hành Đảng bộ và tập thể Lãnh đạo Viện tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các công tác lãnh đạo, tổ chức cán bộ và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được lãnh đạo cấp trên giao.

- Nội bộ lãnh đạo đoàn kết, tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Công tác cán bộ luôn được đặc biệt quan tâm; đội ngũ cán bộ của Viện cơ bản đã thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm, phẩm chất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ; quan hệ phối hợp giữa các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể được phát huy.

              2. Hạn chế

- Sự chỉ đạo cụ thể của từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy đối với các đơn vị, lĩnh vực công tác được phân công theo dõi, phụ trách có lúc, có nơi chưa thường xuyên. Tính chuyên nghiệp, tính chủ động của một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ chưa được phát huy một cách đầy đủ.

- Các hội nghị Ban Chấp hành Đảng ủy Viện  chưa có nhiều cải tiến về tổ chức điều hành. Một số đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy tham dự hội nghị do cấp ủy cấp trên triệu tập chưa đầy đủ. Một số ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy trong sinh hoạt Đảng vẫn còn biểu hiện nể nang, né tránh, ngại va chạm.

                3. Nguyên nhân hạn chế

- Một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy ít tham dự sinh hoạt với các đảng bộ bộ phận, các chi bộ, đơn vị được phân công phụ trách; chưa dành nhiều thời gian cho việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp.

- Đảng bộ Viện sinh hoạt đảng còn mang năng hình thức, nội dung còn nghèo, thiếu hấp dẫn, do Đảng ủy Viện chưa sáng tạo trong việc xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên đề đảng nhằm lôi cuốn đảng viên tham gia thảo luận, trao đổi.

                - Công tác đảng vẫn còn nhiều hoạt động cần có sự chỉ đạo và hướng dẫn từ Đảng uỷ cơ quan cấp trên.

 

PHẦN THỨ HAI

MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2015-2020

               

                I. LÃNH ĐẠO VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

                - Hoàn thiện một số nhiệm vụ chuyển từ năm 2014 sang theo kế hoạch công tác năm 2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

                - Tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị do cấp trên giao hàng năm và các nhiệm vụ chính trị đăng ký thực hiện góp phần tham mưu cho Đảng và Chính phủ cụ thể hóa các mục tiêu của Đại hội lần thứ XII của Đảng.

                - Xây dựng, củng cố tổ chức Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức gắn với các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, giữ vững danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng “trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”.

                II. NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

  1. Nhiệm vụ tổng quát

                Lãnh đạo cán bộ, đảng viên chủ động nghiên cứu, tham mưu cho các các cấp ủy Đảng và Lãnh đạo các cấp để cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 – 2020; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị do cấp trên giao; tạo sự đồng thuận và đoàn kết, tăng cường sức mạnh của tổ chức cơ sở đảng.

          2. Một số nhiệm vụ chủ yếu

          2.1. Về công tác chính trị tư tưởng

- Tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết và nâng cao chất lượng học tập nghị quyết cho cán bộ, đảng viên.

- Quán triệt chủ trương đường lối của Đảng, xây dựng thể chế nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

- Kiên định lập trường xây dựng nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

           2.2. Về công tác tổ chức, cán bộ

- Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ chức, bộ máy; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đảng.

   - Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc cấp ủy tham gia ý kiến trong công tác tổ chức bộ máy và cán bộ của cơ quan, đơn vị.

                2.3. Về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành điều lệ Đảng

Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, coi trọng giám sát phòng ngừa, cảnh báo, giám sát việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng, kiểm tra cấp ủy viên cùng cấp và kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

                2.4. Về công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 16-CTr/ĐUK ngày 18/8/2013 và Kế hoạch số 74-KH/ĐUK ngày 22/01/2014 của Đảng ủy Khối và  thực hiện hai khâu đột phá “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận” và tiếp tục “Nâng cao chất lượng chi bộ”.

2.5. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

100% các nhiệm vụ do cấp trên giao thực hiện hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng đề ra

3. Một số chỉ tiêu về xây dựng tổ chức đảng

Căn cứ mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ tới 2015-2020, Đảng bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đặt ra các chỉ tiêu chủ yếu phù hợp với đặc thù công tác đảng tại Viện.

- 100% các cấp ủy đảng và lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị thuộc Viện tham gia học tập, quán triệt nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII), nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, nghị quyết của Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXIV.

- 100 % đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 90 % đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được đề nghị cấp trên khen thưởng.

- 100% tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, 20% tổ chức cơ sở đảng được phân loại là tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được đề nghị cấp trên khen thưởng.

- 100 % chi bộ thực hiện có hiệu quả chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Phấn đấu kết nạp 10 - 12 đảng viên.

- Hàng năm 10 – 20% chi bộ sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát theo Điều 30 của Điều lệ Đảng.

- Lãnh đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua và được cấp trên khen thưởng.

                III. GIẢI PHÁP

            1. Về chính trị tư tưởng:

- Quán triệt tư tưởng Hồ Chi Minh, tăng cường đoàn kết nhất trí trong cán bộ của Viện, phấn đấu xây dựng Viện ngày càng phát triển để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới.

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động sinh hoạt chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), phù hợp với chức năng và nhiệm vụ chính trị Viện được giao thực hiện.

- Nắm tình hình tư tưởng, phát hiện những vấn đề nảy sinh và cách thức giải quyết, xử lý các vấn đề. Đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

               2. Về công tác tổ chức cán bộ

- Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Nghị quyết 01-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

- Tăng cường quản lý, phát triển đảng viên, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

              3. Giải pháp về kiểm tra, giám sát và thi hành Điều lệ Đảng

 Tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát trong năm; đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các kết luận kiểm tra, giám sát của cấp trên.

              4. Về công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể

- Phối hợp lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và tham gia xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

- Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, xây dựng công sở văn minh.

           5. Về công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

- Phối hợp với Lãnh đạo Viện đôn đốc, đánh giá việc tổ chức triển khai và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao bám sát theo yêu cầu tiến độ và chất lượng nội dung hoàn thành.

- Tạo điều kiện để cán bộ trẻ, cán bộ nguồn được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ công tác của đơn vị và cơ quan theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

           6. Về công tác phát triển đảng

- Định hướng, khuyến khích và bồi dưỡng các quần chúng ưu tú để nâng cao nhận thức về Đảng, trách nhiệm trong việc xây dựng, hoàn thành các nhiệm vụ của người cán bộ công chức, viên chức.

- Phát động phong trào phát triển đảng hàng năm tới các chi ủy để có kế hoạch bổi dưỡng các quần chúng ưu tú, giới thiệu cho các cấp ủy đảng xem xét và có kế hoạch phát triển đảng viên.

 

        BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ

 


Tin tức khác