Tập huấn Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư tại Huế và tại Đà Nẵng
Tin tức

Tập huấn Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư tại Huế và tại Đà Nẵng

10/04/2006 - 1686 lượt xem

Tổng số đại biểu tham dự hai khóa tập huấn là khoảng 300 người đến từ các sở ban ngành và doanh nghiệp của hai tỉnh, thành phố.

Cũng như các khóa tập huấn trước, các nội dung chính được trình bày tại hai khóa tập huấn lần này là:

(1) Luật Doanh nghiệp. Các nội dung chính được tập trung giới thiệu bao gồm mục tiêu xây dựng luật, đối tượng và phạm vi điều chỉnh của Luật; quy định về thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh và mô hình quản trị đối với từng loại hình doanh nghiệp; quy định về tổ chức lại doanh nghiệp và quy định về quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

(2) Luật Đầu tư. Các nội dung chính được giới thiệu bao gồm mục tiêu xây dựng Luật; đối tượng và phạm vi điều chỉnh của Luật; hình thức đầu tư; bảo hộ và ưu đãi đầu tư; thủ tục đầu tư; triển khai thực hiện dự án đầu tư; giải quyết các tranh chấp liên quan tới hoạt động đầu tư; quy định đầu tư kinh doanh vốn nhà nước; quy định đầu tư ra nước ngoài và quản lý nhà nước về đầutư.

Ngoài thời gian trình bày bài giảng, các giảng viên đã dành thời gian để trao đổi và trả lời các câu hỏi của học viên. Có khoảng 60 câu hỏi đã được đưa ra, trong đó phần lớn tập trung vào quy định gia nhập thị trường của doanh nghiệp, mối liên hệ của hai luật này với các luật chuyên ngành khác, thủ tục chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chính sách ưu đãi đầu tư, thẩm tra đầu tư, thủ tục đăng ký đầu tư…Bên cạnh việc trả lời của giảng viên, ban tổ chức cũng đã ghi lại các câu hỏi này để chuyển tới ban soạn thảo nghị định hướng dẫn thi hành hai Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư.


Tin tức khác