Đại hội Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhiệm kỳ 2023-2028
Đoàn thể

Đại hội Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhiệm kỳ 2023-2028

31/05/2023 - 1318 lượt xem

Sáng ngày 30/5/2023, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Đại hội Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội là đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng CIEM và sự tham dự của đồng chí Đặng Đức Anh, Phó Viện trưởng CIEM; đồng chí Lương Văn Khôi, Phó Viện trưởng CIEM cùng toàn thể công đoàn viên CIEM. Đại diện cho Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đồng chí Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ và đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ. 

Đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng CIEM phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Công đoàn CIEM nhiệm kỳ 2017- 2022 phát biểu khai mạc Đại hội, nhấn mạnh trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có đến gần 3 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo CIEM và Công đoàn Bộ cùng với tinh thần trách nhiệm của tập thể viên chức các cấp, Công đoàn CIEM đã vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt các mục tiêu mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra.

Đại hội lần này có nhiệm vụ thảo luận, thông qua các báo cáo của BCH nhiệm kỳ 2017-2022; quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của Công đoàn CIEM; bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 có năng lực lãnh đạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, hoàn thành những nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong những năm tới; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.

Trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ: trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn CIEM đã triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, có chiều sâu, bảo đảm thực hiện tốt chức năng của Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho viên chức và người lao động  yên tâm công tác, cống hiến.

Công đoàn đã tham gia xây dựng, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của viên chức, đoàn viên công đoàn theo quy định của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Bộ. 

Công đoàn CIEM cũng tham gia đầy đủ vào các hoạt động sinh hoạt tập thể, văn hóa, văn nghệ, các giải thi đấu thể thao chào mừng ngày truyền thống của Bộ hằng năm… Các hoạt động xã hội, từ thiện tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh và CIEM nhận bảo trợ cho nhóm yếu thế xã hội Thành Nguyễn với trên 10 thành viên. 

Kết quả là nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua, Công đoàn CIEM đã được Công đoàn Bộ, Công đoàn viên chức Việt Nam tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Nhiều công đoàn viên của CIEM được Công đoàn cấp trên công nhận là công đoàn viên xuất sắc, được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ trong thực hiện các phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng CIEM thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo CIEM ghi nhận những đóng góp quan trọng của BCH Công đoàn đối với các phong trào và hoạt động của Công đoàn CIEM, biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Trần Thị Hồng Minh cũng nhấn mạnh đến vai trò của Công đoàn CIEM trong việc đóng góp vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của CIEM nói riêng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói chung, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn phát triển ngày càng lớn mạnh.

Đồng chí Trần Thị Hồng Minh cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn CIEM tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên không chỉ đơn thuần là tiền lương, thu nhập mà là cơ hội học tập, nghiên cứu, gắn kết yêu thương; khuyến khích, động viên công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Bộ tổ chức; tích cực đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của công đoàn.

Nhấn mạnh đến những nhiệm vụ sắp tới trong bối cảnh mới, Viện trưởng mong muốn Công đoàn Bộ tiếp tục quan tâm tới Công đoàn CIEM. Bên cạnh đó, các công đoàn viên cần tự bồi dưỡng, trau dồi kiến thức để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ góp phần xây dựng đội ngũ viên chức và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của từng đơn vị.

Đồng chí Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu: Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, nhiệm kỳ qua Công đoàn Viện đã đạt được những kết quả ấn tượng, có sự phối hợp và tham gia tích cực với Công đoàn Bộ, đặc biệt là trong hoạt động thiện nguyện. Công đoàn Bộ luôn ghi nhận sự tâm huyết, cống hiến nhiệt tình của đội ngũ công đoàn viên CIEM trong tất cả các hoạt động, các sự kiện do Bộ tổ chức. Công đoàn Bộ cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của Công đoàn Viện cho các văn kiện của Đại hội Công đoàn Bộ. Đồng chí Tường Thu bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Viện luôn giữ nhiệt huyết và đồng hành cùng Công đoàn Bộ trong các hoạt động tiếp theo để góp phần xây dựng và phát triển Công đoàn Bộ ngày càng vững mạnh.  

Các đồng chí Lãnh đạo CIEM và Chủ tịch Công đoàn Bộ chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Viện trưởng CIEM chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2017-2022 và BCH nhiệm kỳ 2023-2028

Tiếp đó, Đại hội đã tiến hành bầu cử, bầu ra BCH Công đoàn CIEM nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ gồm 8 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Đại hội cũng biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn CIEM nhiệm kỳ 2023-2028 khép lại thành công tốt đẹp, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn thể viên chức, người lao động. Công đoàn viên CIEM phát huy ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của Đại hội đề ra, góp phần vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong thời gian tới./.

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin kinh tế - xã hội


Tin tức khác