Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Cố Vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô - Tăng trưởng xanh tại Việt Nam
Tin tức

Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Cố Vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô - Tăng trưởng xanh tại Việt Nam

04/10/2021 - 1097 lượt xem

Ngày 01/10/2021, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống đã có buổi tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Cố Vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô - Tăng trưởng xanh tại Việt Nam, TS. Michael Krakowski.

Cải cách kinh tế vĩ mô là vấn đề luôn được Chính phủ Việt Nam quan tâm trong suốt quá trình chuyển đổi nền kinh tế cũng như trong quá trình phát triển kinh tế hiện nay của Việt Nam, chính vì thế Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức đã luôn đưa vấn đề hỗ trợ Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô vào các chương trình đàm phán giữa hai Chính phủ từ năm 2005 đến năm 2014 và bổ sung thêm vấn đề hỗ trợ Tăng trưởng xanh từ năm 2015 đến nay.

Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ quản, cùng với sự tham gia chủ trì các Hợp phần thuộc Dự án của các cơ quan hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu Việt Nam như Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đạt được các kết quả rất thành công, được Chính phủ hai bên đánh giá cao. Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) là đơn vị được Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Liên bang Đức ủy nhiệm thực hiện Chương trình này tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống trao tặng Kỷ niệm chương cho ông Michael Krakowski. Ảnh: MPI

TS. Michael Krakowski được GIZ bổ nhiệm làm Cố vấn trưởng Chương trình từ năm 2011 đến nay, ông đã có những đóng góp tích cực trong việc quản lý Chương trình, qua đó các cơ quan được tài trợ phía Việt Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần tham mưu cho Chính phủ ban hành các chính sách về kinh tế vĩ mô để điều hành nền kinh tế ngày càng phát triển.

TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Giám đốc Quốc gia

Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô, Tăng trưởng xanh tặng hoa cho ông Michael Krakowski. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Võ Thành Thống cho biết, để ghi nhận những đóng góp của GIZ nói chung và cá nhân TS. Krakowski nói riêng đối với ngành Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã quyết định trao Kỷ niệm chương của Ngành cho Ông. Qua đây, Bộ cảm ơn ông Krakowski đã có những đóng góp tích cực cho Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô của Việt Nam, cũng như cho ngành Kế hoạch và Đầu tư. Cảm ơn GIZ đã quản lý rất tốt Chương trình, hỗ trợ các đối tác Việt Nam trong suốt quá trình thực hiện Dự án và Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong rằng Chính phủ Đức cũng như GIZ sẽ tiếp tục tài trợ, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian sắp tới trong việc cải cách kinh tế vĩ mô.

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm cùng ông Michael Krakowski. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Krakowski bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Ông cho biết, các thành tựu, hợp tác của GIZ tại Việt Nam luôn có sự hỗ trợ, điều phối rất tích cực và hiệu quả của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. GIZ tin tưởng vào hợp tác này và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian tới./.

 

Nguồn: Bộ Kế hoạch và Đầu tư 

 


Tin tức khác