Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Minh Thảo
Đào tạo tiến sĩ

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Minh Thảo

13/11/2020 - 1696 lượt xem

   Ngày 12/11/2020, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện cho NCS Nguyễn Minh Thảo với đề tài tài " Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam"; chuyên ngành Kinh tế phát triển với sự hướng dẫn khoa học của TS. Nguyễn Đình Cung và PGS. TS. Nguyễn Anh Thu. Buổi Lễ diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS. Trần Kim Chung.

          Bắt đầu buổi lễ, Thư ký Hội đồng, TS. Đặng Thị Thu Hoài đã thông qua lý lịch khoa học và quá trình học tập và nghiên cứu của NCS Nguyễn Minh Thảo. Sau đó, Hội đồng đã nghe NCS Nguyễn Minh Thảo trình bày tóm tắt luận án. Luận án đã: (i) tổng quan được các công trình nghiên cứu, đánh giá, xếp hạng về năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam; (ii) đưa ra được các lý thuyết về năng lực cạnh tranh và hệ thống phương pháp luận đánh giá năng lực cạnh tranh; (iii) đánh giá được thực trạng về năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam; (iv) nhận diện thách thức đối với NLCT quốc gia Việt Nam; (v) đưa ra được một số kiến nghị giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam.

          Hội đồng đã nghe ý kiến đánh giá phản biện của GS.TS Ngô Thắng Lợi (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân), PGS.TS. PGS.TS Trần Đình Thiên (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) và PGS.TS. PGS.TS Bùi Văn Huyền (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh); nghe TS. Đặng Thị Thu Hoài, thư ký Hội đồng đọc bản nhận xét, đánh giá luận án và tóm tắt luận án của các thành viên không phải là phản biện của Hội đồng và của một số tổ chức, cá nhân được xin ý kiến.

          Sau khi nghe các ý kiến phản biện, ý kiến đánh giá luận án và nội dung trả lời các câu hỏi của NCS, Hội đồng đã tổ chức họp kín và bỏ phiếu đánh giá luận án với kết quả 7/7 (100%) thành viên trong Hội đồng tán thành luận án.

          Cuối buổi lễ, PGS.TS. Trần Kim Chung thay mặt Hội đồng và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chúc mừng NCS Nguyễn Minh Thảo đã bảo vệ thành công luận án; chúc mừng gia đình và cơ quan của NCS sẽ có thêm một tân tiến sĩ.

          Trong niềm xúc động của mình, NCS Nguyễn Minh Thảo đã cảm ơn sự dìu dắt và hỗ trợ của tập thể giáo viên hướng dẫn, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, các nhà khoa học và gia đình trong quá trình thực hiện đề tài luận án.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ bảo vệ luận án: 

PGS. TS Trần Kim Chung - Chủ tịch Hội đồng khai mạc buổi Lễ

 TS. Đặng Thị Thu Hoài, Thư ký Hội đồng thông qua các điều kiện để NCS được bảo vệ luận án

NCS Nguyễn Minh Thảo trình bày Luận án

 

Hội đồng và giáo viên hướng dẫn chúc mừng NCS Nguyễn Minh Thảo đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

 

Nguồn: Trung tâm Tư vấn, đào tạo và Thông tin tư liệu

 


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi