Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và xây dựng chương trình công tác năm 2021”
Tin tức sự kiện hoạt động của Viện

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và xây dựng chương trình công tác năm 2021”

30/12/2020 - 3089 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT ngày 30/11/2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc tổng kết công tác năm 2020 và xây dựng Chương trình công tác năm 2021 của cơ quan, ngày 15/12/2020Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và xây dựng chương trình công tác năm 2021.

Tham dự  và chỉ đạo Hội nghị có TS. Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; các Phó Viện trưởng cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Viện.

Về phía đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có đại diện Vụ Thi đua khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ và Lãnh đạo Văn phòng Bộ tới dự.

Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Viện, ông Lê Thanh Tùng, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Viện đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Viện.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Nhìn chung, năm 2020, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cụ thể, Viện đã hoàn thành tổng số 19 nhiệm vụ được giao, trong đó có 05 nhiệm vụ đã được các cấp có thẩm quyền ban hành văn bản, các nhiệm vụ còn lại đã hoàn thành và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; nổi bật nhất là đã hoàn thành dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9 với tỷ lệ thống nhất cao, Đề án phát triển kinh tế ban đêm của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo triển khai trên toàn quốc, Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 24/2016/QH14 về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016 – 2020 đã được Chính phủ báo cáo tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, ...

Bên cạnh đó, Viện cũng chủ động trong công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác nghiên cứu chính sách. Tiếp tục thực hiện và hoàn thành 01 đề tài cấp Nhà nước và 06 đề tài cấp Bộ được chuyển tiếp từ năm trước, hiện đang tiếp tục thực hiện 07 đề tài cấp Bộ mới được giao trong năm 2020. Tham gia đấu thầu và thực hiện các công trình nghiên cứu khác, các cán bộ nghiên cứu của Viện tích cực nâng cao chuyên môn và duy trì hoạt động nghiên cứu cũng như hợp tác nghiên cứu với các đối tác.

Về công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, Viện tiếp tục thực hiện có hiệu quả một số Chương trình, Dự án nghiên cứu phối hợp do các tổ chức nước ngoài tài trợ như: Chương trình “Australia hỗ trợ cải cách kinh tế Việt Nam” (Chương trình Aus4Reform); Dự án Cải cách kinh tế vĩ mô/hỗ trợ tăng trưởng xanh (GIZ); Dự án Phát triển kinh tế thích ứng với khí hậu (CRED, do GIZ quản lý). Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế, viện nghiên cứu, trường trong khu vực và trên thế giới... để thực hiện các công trình nghiên cứu, báo cáo, điều tra khảo sát.

Về công tác đào tạo tiến sĩ, đã tổ chức bảo vệ chuyên đề cho 4 NCS; tổ chức bảo vệ luận án cấp cơ sở cho 11 NCS; tổ chức bảo vệ luận án cấp Viện cho 6 NCS; cấp bằng tiến sĩ cho 8 NCS.Về công tác thông tin khoa học, Cổng thông tin điện tử của Viện (ciem.org.vn) tiếp tục được vận hành tốt, chú trọng chất lượng thông tin, hình ảnh, góp phần quảng bá các hoạt động và sản phẩm nghiên cứu của Viện. Các hoạt động biên soạn, khai thác thông tin, thư viện phục vụ trực tiếp công tác nghiên cứu của Viện.

Năm 2020 Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã hoàn thành các đề án, báo cáo hết sức quan trọng và được các cấp có thẩm quyền ban hành được Chính phủ, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đánh giá cao. Không ít các kiến nghị, giải pháp của Viện đã được lồng ghép vào các Nghị quyết, chương trình hành động của Chính phủ, các Bộ ngành liên quan, qua đó đóng góp vào quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh và thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và sự chỉ đạo quyết liệt, đổi mới trong quản lý, điều hành của tập thể Lãnh đạo Viện, cũng như lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện cộng với năng lực của các cán bộ, viên chức và sự gắn kết hiệu quả với thị trường, với cộng đồng doanh nghiệp, với mạng lưới chuyên gia trong và ngoài nước nên chất lượng của các sản phẩm nghiên cứu được nâng lên rõ rệt. Các viên chức của Viện cũng tích cực chia sẻ các nội dung nghiên cứu, kiến nghị chính sách qua các cơ quan truyền thông, báo chí, theo đúng quy chế phát ngôn đề ra, nhờ đó đã đóng góp vào công tác thông tin, trấn an thị trường hướng tới một môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, lành mạnh hơn.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, bên cạnh nhưng công việc do Lãnh đạo Bộ giao hoặc những nhiệm vụ được giao bổ sung theo Chương trình công tác của Chính phủ, Viện tiếp tục duy trì và mở rộng  hợp tác với các đối tác trong nước, địa phương và nước ngoài trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. 

Kết thúc Hội nghị, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mang tính toàn diện mà tập thể Viện đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh vai trò của Viện trong công tác nghiên cứu, tham mưu và đề xuất cơ chế, chính sách quản lý kinh tế và mong muốn các cán bộ nghiên cứu phát huy tối đa nguồn lực nội tại để tham gia tích cực vào các nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ giao.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 đã khép lại trong niềm vui chung của toàn thể cán bộ Viện. Trên nền tảng đó, Lãnh đạo Viện cùng tổ chức Công đoàn đã phát động phong trào thi đua thực hiện kế hoạch công tác năm 2021 với tinh thần quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Toàn thể cán bộ đã thống nhất đoàn kết xây dựng và phát triển Viện trên mọi mặt công tác, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.

Nguồn: Trung tâm tư vấn, đào tạo và Thông tin tư liệu


Tin tức khác

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi