Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương được trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”
Tin tức

Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương được trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”

28/09/2020 - 2645 lượt xem

Ngày 25/9/2020, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Hội nghị sơ kết 3 năm thành lập Mạng lưới Lãnh đạo nữ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (BCH TƯ) Hội LHPN Việt Nam khối bộ, ngành.Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, TS. Trần Thị Hồng Minh đã tham dự Hội nghị với tư cách Ủy viên BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam và được trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cùng các đ/c ủy viên BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam được trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”

Mạng lưới lãnh đạo nữ gồm các Ủy viên BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam khối bộ, ngành, cơ quan Trung ương được TƯ Hội LHPNVN Việt Nam thành lập và ra mắt tháng 5/2017. Mạng lưới ra đời nhằm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ nữ; đồng thời tăng cường trách nhiệm của ủy viên Ban Chấp hành tại các bộ, ngành trong việc triển khai Nghị quyết, đề xuất các vấn đề liên quan tới phụ nữ trong ngành, lĩnh vực và tham mưu công tác phối hợp giữa các ngành với Hội. 

Qua 3 năm thành lập, các thành viên mạng lưới đã được tham dự nhiều hoạt động nâng cao năng lực, đặc biệt là các kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Mạng lưới cũng là môi trường để các chị em xây dựng mối quan hệ thân thiết, gắn bó, chia sẻ giữa các thành viên ở các bộ, ngành khác nhau và hiểu rõ hơn nhiệm vụ công tác phụ nữ và bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ. Trong 3 năm qua, đã có 8 chị được bổ nhiệm ở chức vụ cao hơn, trong đó có 3 chị được bổ nhiệm giữ vị trí Thứ trưởng và tương đương; 1 chị được bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và 4 chị được bổ nhiệm chức vụ Tổng cục trưởng, Vụ trưởng. Đây thực sự là niềm tự hào của đội ngũ cán bộ nữ nói chung và Mạng lưới lãnh đạo nữ Ủy viên BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam nói riêng.

Với thành công của Mạng lưới, ông Michael R. DiGregorio, Trưởng Đại diện Quỹ châu Á tại Việt Nam đánh giá, Mạng lưới là sự kết nối chặt chẽ, là minh chứng cho thấy sự ra đời phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu cho các thành viên trong các Bộ ngành, phù hợp xu thế phát triển trong nước và quốc tế. Quỹ châu Á mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Mạng lưới để hiện thực hóa mục tiêu trao quyền cho phụ nữ và nâng cao bình đẳng giới.

Nguồn: Theo Phunuvietnam.vn

 


Tin tức khác