Công đoàn và Chi đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức hoạt động Vui trung thu 2019 cho các cháu là con cán bộ của Viện.
Tin tức

Công đoàn và Chi đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức hoạt động Vui trung thu 2019 cho các cháu là con cán bộ của Viện.

11/09/2019 - 2328 lượt xem

Hòa chung không khí Chào mừng năm học mới 2019 – 2020 và vui Tết trung thu trên khắp cả nước, được sự đồng ý của Lãnh đạo và Đảng ủy Viện,ngày 8/9/2019, Ban Chấp hành công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương phối hợp với Chi đoàn thanh niên Viện tổ chức cho các cháu là con cán bộ –của Viện đi tham quan, dã ngoại tại Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Khu các Làng dân tộc được xây dựng thành quần thể tái hiện các cấu trúc làng, bản của các dân tộc Việt Nam với quy hoạch và kiến trúc dân gian nhằm gìn giữ, phát triển và giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Tại đây, đoàn thăm quan gồm các con và bố/mẹ đi cùng được tìm hiểu về các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc anh em trong cả nước trải dài từ Bắc đến Nam như hệ thống nhà rông, nhà sàn, phong tục tập quán ma chay, cưới hỏi, các nghi lễ tôn giáo, các trang phục đặc trưng của mỗi dân tộc.

Không gian biển đảo trong lòng đồng bào dân tộc cũng được tái hiện, các con được thăm quan và nghe giới thiệu về 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa cùng các hiện vật từ Trường Sa và tư liệu hình ảnh về Hoàng Sa thân yêu.

Tiếp đó, các con được tham gia trò chơi dân gian dưới sự hướng dẫn của đồng bào dân tộc như: Ô ăn quan, chơi chuyền, đánh yến, chơi quay, chơi parahet…và trải nghiệm các hoạt động vui chơi ngoài trời như: Bập bênh, chụp ảnh với dòng sông tuổi thơ, cánh diều, vườn hoa với những hình ảnh ngộ nghĩnh.

Các hoạt động “teambuilding” được thiết kế và tổ chức thi đấu  giữa các đội, các gia đình cũng là hoạt động thú vị để mọi người cùng gắn kết và tạo nên những tiếng cười sảng khoái sau một ngày cùng nhau trải nghiệm ý nghĩa.

Đây chínhlà món quà tinh thần mà Công đoàn Viện gửi tặng các con nhân dịp Tết Trung thu năm 2019 và mong các con bước vào năm học mới thật vui vẻ, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập./.

Dưới đây là những hình ảnh về buổi tham quan:

 

 

 

Nguồn: Trung tâm Tư vấn, đào tạo và Thông tin tư liệu.

Tầng 4, nhà D, 68 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.

Email: tttl@mpi.gov.vn                      ĐT: 0243.7338930


Tin tức khác