Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức các hoạt động chào mừng, kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.
Đoàn thể

Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức các hoạt động chào mừng, kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

09/03/2015 - 2308 lượt xem

Nhằm hưởng ứng các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 năm 2015; được sự chỉ đạo và đồng ý của Lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Công đoàn Viện tổ chức và phát động tham gia một số hoạt động như sau:

1. Tổ chức 01 chuyến thăm quan dã ngoại, kết hợp du lịch đầu Xuân cho toàn thể anh chị em cán bộ của Viện

Chuyến thăm quan do Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh làm Trưởng đoàn đã thu hút nhiều đoàn viên công đoàn hiện đang làm việc và một số cán bộ của Viện về hưu tham gia.

Ảnh: Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh cùng các anh, chị, em trong đoàn thăm quan

Hành trình chuyến thăm quan qua một số điểm di tích nổi tiếng tại tỉnh Bắc Ninh gồm có: (1) Chùa Phật tíchdi tích lịch sử văn hóa quốc gia còn gìn giữ được di vật cổ của Phật giáo với số lượng lớn và đa dạng.; (2) Chùa Dâu là ngôi chùa đầu tiên của Việt Nam, được khởi dựng vào đầu thế kỷ thứ 3; (3) Chùa Bút Tháp, chùa có tượng Bồ tát Quan Thế Âmthiên thủ thiên nhãn bằng gỗ lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam được xếp hạng đợt 4; (4) Đền Đô, còn gọi là Đền Lý Bát Đế, hoặc Cổ Pháp điện là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng thờ tám vị vua đầu tiên của nhà Lý. Đền Lý Bát Đế đã được Nhà nước Việt Nam công nhận là di tích lịch sử - văn hóa..

Chuyến thăm quan đã để lại nhiều ấn tượng, tạo được tinh thần thoải mái, đoàn kết trong Đoàn đi.

2. Tham gia Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và nghe nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ và Hạnh phúc gia đình” do Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức

Đến dự buổi Mít tinh, có đồng chí Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan và đồng chí Nguyễn Thế Phương,Thứ trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Trần Thị Hoan, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Mai Ngọc Bích, Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan, đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ, đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Ban Nữ công cơ quan.

Phát biểu khai mạc tại Buổi lễ đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Ban Nữ công cơ quan cho biết, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã trở thành ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên khắp thế giới. Một điều trùng hợp và đáng tự hào là ở Việt Nam, ngày 8/3 cũng là dịp Phụ nữ Việt Nam kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị anh hùng đầu tiên của dân tộc đã đứng lên phất cờ khởi nghĩa, giành lại giang sơn đất nước và trở thành biểu tượng đẹp, hào hùng trong lịch sử dân tộc Việt Nam, của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu chào mừng Buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy cơ quan khẳng định, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sự cố gắng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của các cán bộ nữ trong cơ quan. Cán bộ nữ có rất nhiều phẩm chất để làm công tác tổng hợp, nghiên cứu, điều này thể hiện tính năng động, ham hiểu biết và luôn có ý chí phấn đấu vươn lên. Trong thời gian qua, bên cạnh việc chăm sóc gia đình, các chị em không ngừng học tập, tham gia đầy đủ các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ trong nước và nước ngoài, tham gia các lớp đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ… nhằm nâng cao trình độ để hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Tại Buổi lễ, đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ đánh giá cao buổi mít tinh chào mừng 105 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Đồng chí cho biết, trong năm vừa qua, Ban Nữ công Cơ quan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhấn mạnh, trong năm 2015 các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng. Bên cạnh đó, các cán bộ làm công tác nữ công đã tích cực cập nhật thông tin, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về công tác nữ công đảm bảo cho hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đáp ứng được yêu cầu chung của toàn xã hội.

Cũng tại buổi lễ Mít tinh, toàn thể chị em cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã được nghe Diễn giả Hồ Mai Hoa, Giảng viên Quốc gia về sức khỏe sinh sản trình bày chuyên đề Phụ nữ và Hạnh phúc gia đình. Buổi chia sẻ nhận được sự hưởng ứng của các chị em tham gia, qua đó giúp các chị em có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống.

Buổi mít tinh là một dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ nói chung và chị em Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng cơ quan và xây dựng cuộc sống gia đình, những tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng của xã hội.

Ảnh: Một số cán bộ đoàn viên Công đoàn của Viện tham dự Lễ mitting và chúc mừng thành tích của Đ/c Vũ Xuân Nguyệt Hồng và Đ/c Nguyễn Thị Tuệ Anh.

3. Tặng hoa cán bộ, đoàn viên công đoàn nữ hiện đang làm việc tại Viện.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 năm nay, đại diện Lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn Viện đã tổ chức Lễ mitting và tặng hoa cho toàn thể chị em cán bộ, đoàn viên công đoàn nữ hiện đang làm việc tại Viện.

Thay mặt cho Lãnh đạo, Đảng ủy Viện, Viện trưởng Nguyễn Đình Cung gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể chị em cán bộ, đoàn viên công đoàn nữ hiện đang làm việc tại Viện  và mong chị em sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc, phấn đấu để Viện phát triển hơn nữa, tiếp tục phát huy được các truyền thống tốt đẹp vốn có.

Ảnh: Viện trưởng Nguyễn Đình Cung và chị em cán bộ, đoàn viên công đoàn Viện

4. Tham dự giao lưu với cán bộ, Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn do Công đoàn Bộ tổ chức.

Bên cạnh các hoạt động kể trên, Công đoàn Viện cũng cử một số cán bộ nữ tham gia hành trình về nguồn tại tỉnh Lạng Sơn do Công đoàn Bộ tổ chức.

Các nữ cán bộ của Viện tham gia Đoàn đi đã tham gia tất cả các hoạt động chung của Đoàn và thể hiện rõ tinh thần đoàn kết trong tập thể chung của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho Đoàn tham gia./.

 

Nguồn: Đ/c Hoàng Văn Cương, Chủ tịch Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

 


Tin tức khác