Hoạt động Kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ
Hoạt động

Hoạt động Kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ

23/07/2014 - 2306 lượt xem

Tháng 7, tháng của cả Dân tộc Việt Nam một lòng tri ân các anh hùng, liệt sỹ, những người đã anh dũng ngã xuống để Tổ quốc Việt Nam rũ bùn đứng dậy sáng lòa, để sức mạnh đoàn kết cùng với tình yêu thương cao đẹp đã tạo nguồn cảm hứng cho những dòng thơ bất hủ “Đất nước của những người con gái con trai, đẹp như hoa hồng mà cứng hơn sắt thép”.

Hòa chung với toàn Dân tộc, ngày 22/7/2014 tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo Chi Hội Cựu chiến binh phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên, Ban Nữ công cùng các ban, trung tâm tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với đồng chí thương binh Trần Kim Hào hiện đang công tác tại Viện.

Đến dự buổi gặp mặt, giao lưu có đồng chí Trần Kim Chung, Bí thư Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Tuệ Anh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cùng một số lãnh đạo ban, trung tâm và các nghiên cứu viên của Viện.

Tại buổi gặp mặt, giao lưu những bài hát ca ngợi đất nước, ca ngợi “Bộ đội Cụ Hồ” được mọi người cùng hát vang. Đồng chí Trần Kim Chung, Bí Thư Đảng ủy Viện đánh giá: “Nhìn lại lịch sử, chúng ta đều nhận thấy kẻ thù luôn cậy to lớn, luôn luôn rình dập, chờ cơ hội để xâm lấn nước ta. Nhất là Phương Bắc, nhưng lần nào cũng bị đánh bại, phải rút quân về nước. Tất cả những chiến thắng oanh liệt đó là nhờ ý chí đoàn kết đứng lên chống giặc của quân và dân ta đồng lòng giữ nước, sự hy sinh to lớn của các Anh Hùng, Liệt sỹ.”.

Đánh giá về những đóng góp của các cựu chiến binh, đặc biệt là những đồng chí thương binh: “sau khi hoàn thành nghĩa vụ với tổ quốc, trở về với cuộc sống dân sự, các đồng chí đã tiếp tục phấn đấu trong học tập, cho đến nay trong Chi hội cựu chiến binh đã và đang công tác tại Viện có đồng chí có học hàm học vị Phó Giáo sư, Tiến sỹ, giữ những vị trí, chức vụ quan trọng trong Viện và có những đóng góp rất lớn vào sự thành công của Viện. Với những tinh thần của các đồng chí đã phấn đấu, công hiến trong nhiều năm qua, Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện rất mong các đồng chí tiếp tục phát huy bản chất giản dị của “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần chiến đấu và công hiến không mệt mỏi của mình để chuyển ngọn lửa nhiệt tình với nhiệm vụ được giao, lòng trung thành với Dân tộc đến thế hệ trẻ. Thế hệ cán bộ trẻ của Viện hôm nay cần học tập tinh thần phấn đấu trong học tập, trong việc làm của những tấm gương gần gũi quanh ta”.

 Trong buổi gặp mặt, đồng chí Trần Kim Hào tâm sự: “Những đồng chí nào đã trải qua một thời binh nghiệp, có nhiều gian khổ đấy nhưng sẽ thấy càng thấm đậm tình người. Thế hệ chúng tôi trong xã lúc ra đi có 29 người, khi trở về còn 14 người, giờ hàng năm vẫn tổ chức gặp nhau. Mỗi lần gặp nhau là lại nhắc đến những đồng đội đã ngã xuống. Chúng ta ngày hôm nay sống, làm việc hãy trân trọng quá khứ hào hùng của Dân tộc. Nhưng không vì quá trân trọng, quá tự hào với những thành quả đã giành được mà quên cảnh giác trước những thủ đoạn của kẻ thù. Kẻ thù của chúng ta giờ vô cùng nguy hiểm, nó ngay sát nách chúng ta, nó giăng ra khẩu hiệu này, khẩu hiệu kia ru ngủ chúng ta, còn chúng thì chà đạp lên đạo đức trong 16 chữ vàng, chà đạp lên lịch sử và sự thật. Ta muốn yên ổn phát triển kinh tế, làm giàu, giữ vững độc lập, tự chủ, nhưng kẻ thù không để chúng ta yên, bởi vì chính nó sợ ta mạnh lên, vượt lên trên nó. Trong bất kể thời điểm nào chúng ta cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết một lòng trong công việc, dũng cảm và mưu trí trong chiến đấu (nếu chiến tranh có xảy ra) thì mọi kẻ thù sẽ đều bị chúng ta tiêu diệt”.

Đồng chí Trần Kim Chung, Bí thư Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng chúc mừng đ/c Trần Kim Hào nhân ngày 27/7/2014

Đồng chí Nguyễn Thị Tuệ Anh, Phó Viện trưởng chúc mừng đ/c Trần Kim Hào nhân ngày 27/7/2014

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chi Hội trưởng, Chi Hội Cựu Chiến binh Viện tặng quà chúc mừng đ/c Trần Kim Hào

Cán bộ viên chức Tạp chí Quản lý Kinh tế chúc mừng đ/c Trần Kim Hào - Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Kinh tế

Thế hệ trẻ đang công tác tại Viện cũng đã thể hiện tình cảm trân trọng của mình trước sự hy sinh to lớn của các Anh hùng, liệt sỹ. Đồng thời, rất mong muốn được lớp cán bộ đi trước, đặc biệt là những cựu chiến binh, thương binh tiếp tục dẫn dắt, uốn nắn, chỉ bảo trong công việc, lối sống và đặc biệt là truyền ngọn lửa nhiệt huyết trong cống hiến cho đất nước của thế hệ trẻ.

Tập thể Cán bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Viện chúc mừng đ/c Trần Kim Hào

Buổi gặp mặt kết thúc trong những bó hoa tươi thắm của các tổ chức, đơn vị trong Viện dành tặng đồng chí Trần Kim Hào.

 


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi