Số 13 - 2008
Thông tin kinh tế - xã hội

Số 13 - 2008

25/03/2008 - 4130 lượt xem

I. THỰC TRẠNG CÁC SẢN PHẨM CHỦ LỰC CỦA NỀN KINH TẾ VIỆT NAM

1. Các tiêu chí xác định sản phẩm chủ lực

2. Năng lực cạnh tranh của các nền kinh tế và các sản phẩm chủ lực

2.1. Năng lực cạnh tranh của các nền kinh tế

2.2. Năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực

2.3. Năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và các sản phẩm chủ lực của Việt Nam

II. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC SẢN PHẨM CHỦ LỰC CỦA NỀN KINH TẾ VIỆT NAM

1. Xác định các sản phẩm chủ lực và định kỳ hàng năm tiến hành đánh giá sức cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực

2. Nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm

3. Tổ chức chuỗi đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong nước, đặc biệt đối với các sản phẩm chủ lực

4. Tham gia chuỗi sản xuất quốc tế, tranh thủ nguồn ngoại lực

5. Công tác nghiên cứu thị trường, thông tin thị trường, tiếp thị, xúc tiến thương mại

6. Đổi mới hệ thống thể chế và pháp luật trong cả nền kinh tế, coi trọng một định hướng lớn của thể chế là khuyến khích, giúp đỡ, đòi hỏi nâng cao sức cạnh tranh, đặc biệt đối với các sản phẩm chủ lực

7. Phấn đấu xây dựng những thương hiệu sản phẩm Việt Nam có tiếng trên thế giới; tạo lập và giữ vững truyền thống thương hiệu trong các thế hệ người lao động Việt Nam

 


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi