Chuyên đề: Coi trọng phát triển thị trường tiêu dùng nội địa
Thông tin kinh tế - xã hội

Chuyên đề: Coi trọng phát triển thị trường tiêu dùng nội địa

25/03/2010 - 3269 lượt xem

I - Nhận thức mới trên thế giới và ở từng quốc gia về tầm quan trọng của thị trường tiêu dùng nội địa

1. Trên thế giới, đặc biệt là trong và sau khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu

2. Kinh nghiệm một số nước trong việc phát triển thị trường tiêu dùng nội địa

2.1. Nhật Bản

2.2. Hàn Quốc

2.3. Trung Quốc

II - Một số đặc điểm của thị trường nội địa Việt Nam

1. Thực trạng phát triển của thị trường nội địa Việt Nam

2. Cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường nội địa Việt Nam

2.1 Một số thuận lợi khi phát triển thị trường nội địa

2.2 Một số hạn chế của thị trường nội địa

III – Một số giải pháp phát triển thị trường tiêu dùng nội địa

1. Tăng cung và nâng cao chất lượng cung, đáp ứng được yêu cầu của nhân dân, cạnh tranh được với hàng ngoại cả về chất lượng lẫn chủng loại, số lượng, giá cả, thuận tiện trong giao dịch

2. Chuyến biến hợp lý về nhận thức, thái độ, thị hiếu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân

3. Trách nhiệm của Nhà nước trong việc phát triển thị trường nội địa

4. Trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường nội địa


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi