16/03/2007 - 4050 lượt xem
1. Tên đề tài: Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế trong áp dụng phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp
- Cấp quản lý: Cấp Bộ
- Cơ quan chủ quản: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
- Cơ quan quản lý: Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
2. Chủ nhiệm đề tài: Ths. Nguyễn Thị Luyến, Nghiên cứu viên, Ban Cải cách và Phát triển doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
Mục tiêu tổng quát của đề tài là nghiên cứu, đánh giá các phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp để làm cơ sở đề xuất, gợi mở những giải pháp bước đầu áp dụng các phương pháp vào điều kiện Việt Nam.
Mục tiêu cụ thể của đề tài là: (i) Nghiên cứu cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế trong áp dụng một số phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp trên cơ sở rút ra một số nhận xét và bài học cho Việt Nam; (ii) Nghiên cứu, đánh giá khả năng và đề xuất các giải pháp ban đầu có thể áp dụng các phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp vào Việt Nam.
4. Nội dung đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, báo cáo đề tài gồm 3 chương với nội dung chính như sau:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về thương hiệu và định giá thương hiệu
Chương này tập trung làm rõ những vấn đề chung về thương hiệu (gồm khái niệm, đặc điểm thương hiệu; các yếu tố của thương hiệu doanh nghiệp; vai trò của thương hiệu doanh nghiệp) và những vấn đề cơ bản về định giá thương hiệu doanh nghiệp (giá trị thương hiệu doanh nghiệp; định giá thương hiệu và các ứng dụng của định giá thương hiệu).
Chương 2: Một số phương pháp định giá thương hiệu và kinh nghiệm quốc tế
Chương trình trình bày một số phương pháp định giá thương hiệu như phương pháp dựa vào chi phí, phương pháp tiếp cận thị trường, phương pháp thu nhập và phương pháp dựa vào lợi ích kinh tế; nghiên cứu kinh nghiệm áp dụng từng phương pháp và rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
Chương 3: Đề xuất giải pháp áp dụng phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp vào Việt Nam
Chương này thực hiện tổng quan tình hình định giá thương hiệu doanh nghiệp ở Việt Nam; phân tích, làm rõ những vấn đề đặt ra. Trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế và thực trạng Việt Nam, đề xuất kiến nghị áp dụng các phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp vào điều kiện Việt Nam.
Đề tài đã được nghiệm thu. Báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài tham khảo tại Thư viện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
Ngày 1/4/2025, Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Trưởng Ban Chính sách, chiến lược ...
Chiều ngày 19/03/2025, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược đã có buổi làm việc với TS. Trương Minh ...
Sáng ngày 7/3/2025, Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược đã tổ chức gặp mặt để chúc mừng nữ viên chức, người lao động ...
Sáng ngày 03/03/2025, tại trụ sở Ban Chính sách, chiến lược Trung ương đã diễn ra Hội nghị triển khai Quyết định của ...
Sáng ngày 28/02/2025, Lãnh đạo Ban Chính sách, chiến lược Trung ương đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Lãnh ...
Ngày 19 tháng 02 năm 2025 tại Thành phố Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) ...
Sáng ngày 17/01/2025, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức buổi gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ, viên chức của Viện nhân dịp đón ...
Trong khuôn khổ Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do chính phủ Đức tài trợ, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Tổ ...
Trong khuôn khổ Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức tài trợ thông qua Tổ chức Hợp ...
Liên kết vùng là vấn đề hết sức quan trọng và đã được Đảng chỉ đạo tại Văn kiện qua các kỳ đại hội (VIII, X, XI, XII và XIII), với định hướng được xác định rõ ...