Hội thảo báo cáo kết quả nghiên cứu dự thảo Đề án "Đổi mới chức năng, nhiệm vụ và phương thức quản lý nhà nước về kinh tế"
Tin tức

Hội thảo báo cáo kết quả nghiên cứu dự thảo Đề án "Đổi mới chức năng, nhiệm vụ và phương thức quản lý nhà nước về kinh tế"

28/12/2007 - 1506 lượt xem

Việc thực hiện Đề án hy vọng sẽ phác hoạ được bức tranh tổng thể, bức ảnh “chụp toàn cảnh” về hiện trạng mô hình quản lý nhà nước về kinh tế theo thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đang diễn ra trong những năm qua ở nước ta và những nguyên nhân cần phải khắc phục trong thời gian tới đây. Từ đó đưa ra một mô thức mới trong cách tiếp cận về chức năng, nhiệm vụ và phương thức quản lý nhà nước về kinh tế, phù hợp với thực tiễn vận động của nền kinh tế, xu thế phát triển hiện nay của thời đại.

Đề án có mục tiêu chủ yếu là:

- Đánh giá thực trạng về chức năng, nhiệm vụ, phương thức quản lý nhà nước về kinh tế những năm qua.

- Đề xuất việc tiếp tục đổi mới chức năng, nhiệm vụ, và phương thức quản lý nhà nước về kinh tế trong những năm tới.

- Trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về chức năng, nhiệm vụ và phương thức quản lý nhà nước về kinh tế, tạo căn cứ pháp lý cho việc tiến hành tổ chức và sắp xếp lại bộ máy của Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp trong những năm tới.

Tới dự Hội thảo có các Cơ quan đại diện của khối Bộ, Ban ngành Trung ương, các đại biểu địa phương của các tỉnh thành phía Bắc, các chuyên gia và khối các cơ quan nghiên cứu, giảng dạy đóng trên địa bàn Hà Nội. Dưới sự chủ trì của TS. Đinh Văn Ân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, cuộc Hội thảo diễn ra sôi nổi, trao đổi thẳng thắn và khoa học, trên tình thần góp ý nhằm hoàn thiện nội dung Đề án trong thời gian tới.

Hội thảo diễn ra trong một sáng, tuy không thể đáp ứng tất cả những ý kiến trao đổi, tranh luận, nhưng đó cũng thể hiện sự quan tâm của các giới đối với vẫn đề nóng bỏng và có tính thời sự như tên của Đề án đã đưa ra.


Tin tức khác