Bảo vệ nghiệm thu đề tài cấp Bộ năm 2007 “Cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất”
Tin tức

Bảo vệ nghiệm thu đề tài cấp Bộ năm 2007 “Cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất”

30/01/2008 - 1481 lượt xem

Kết quả nghiên cứu của đề tài đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn và mục tiêu nghiên cứu đã đề ra. Những dự báo có tính quy luật, các giải pháp kiến nghị đưa ra có tính khả thi cao. Các thành viên Hội đồng nghiệm thu và đại biểu tham dự có nhận xét và đánh giá chung là Đề tài có kết cấu lôgíc, phương pháp giải quyết các vấn đề tương đối sắc sảo và hiện đại. Đề tài được đánh giá cao trên các mảng sau:

- Đã làm rõ cơ sở lý luận, kinh nghiệp thực tiễn của các quốc gia đi trước và rút ra một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc tạo dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất;

- Đưa ra được khung phân tích về cơ chế, chính sách và đánh giá thực trạng thu hút đầu tư cũng như tình hình nhà ở cho công nhân tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất ở nước ta trong thời gian qua;

- Đưa ra được xu hướng phát triển và những dự báo quan trong về phát triển Khu công nghiệp, khu chế xuất, nhu cầu nhà ở cho công nhân, các nguồn vốn có thể huy động và khai thác trong những năm tới đây.

- Đề xuất được một số quan điểm chủ đạo và các giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện và tạo lập cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Các giải pháp đưa ra kết hợp với những điều kiện đảm bảo thực hiện có tính khả thi rất cao.

Buổi bảo vệ diễn ra sôi nổi, trao đổi và góp ý dựa trên tinh thần xây dựng và hoàn thiện. Vì đây là đề tài có tính đặc trưng, sản phẩm của đề tài sẽ là Đề án, cơ sở để Viện trình Bộ để làm Tờ trình trình Chính phủ trong thời gian tới, do vậy các thành viên Hội đồng mong muốn chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nữa để từ đó có những giải pháp ứng dụng tốt và đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn đang đặt ra hiện nay. Hội đồng thống nhất nghiệm thu và đánh giá đề tài đạt kết quả xuất sắc.


Tin tức khác