Hội thảo: “Các giải pháp đảm bảo an ninh tài chính – tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và bất ổn tài chính toàn cầu”
Tin tức

Hội thảo: “Các giải pháp đảm bảo an ninh tài chính – tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và bất ổn tài chính toàn cầu”

11/10/2012 - 1423 lượt xem

Ngày 10 tháng 10 năm 2012, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức buổi hội thảo về “Các giải pháp đảm bảo an ninh tài chính – tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và bất ổn tài chính toàn cầu”. Nội dung buổi Hội thảo tập trung vào các báo cáo:

- Quốc tế hóa, bất ổn tài chính toàn cầu và tác động đối với an ninh tài chính: Lý luận, thực tiễn và vấn đề đặt ra cho Việt Nam;

- Triển vọng quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc;

- An ninh kinh tế - tài chính Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ: Một số vấn đề về phương pháp luận;

- Cán cân thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong bối cảnh quốc tế hóa đồng nhân dân tệ.

Các chuyên gia và đại biểu tham dự đều đánh giá cao chất lượng các báo cáo thực hiện. Một số vấn đề đánh giá và đặt ra từ kết quả thực hiện báo cáo đã góp phần không nhỏ cho những hướng nghiên cứu chuyên sâu và gợi mở những giải pháp kiến nghị chính sách cho Nhà nước về vấn đề đảm bảo an ninh tài chính – tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và bất ổn tài chính toàn cầu.

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, cởi mở, trao đổi thẳng thắn giữa các chuyên gia và Ban Chủ nhiệm đề tài.

Một số vấn đề được đặt ra như: Việc đồng nhân dân tệ quốc tế hóa thì quan hệ thương mại giữa các quốc gia như thế nào? Các quốc gia láng giềng có sẵn sàng chấp nhận vấn đề này không? Lượng hóa những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của vấn đề này là như thế nào? ... sẽ được giải đáp trong các Hội thảo chuyên sâu tiếp theo của Đề tài KX.01.02/11-15./.

 

Ngày 16/10/2012

 


Tin tức khác