Thông báo về việc Thi thiết kế Logo của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Tin tức

Thông báo về việc Thi thiết kế Logo của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

21/11/2013 - 1570 lượt xem

Thể lệ cuộc thi:

1. Các mốc thời gian của cuộc thi

 - Thời gian diễn ra cuộc thi: từ ngày 22/11/2013 đến hết ngày 08/12/2013

- Lễ trao giải cuộc thi và công bố logo của Viện: Ngày 12/12/2013

2. Đối tượng dự thi

-  Đối tượng dự thi: không giới hạn

-  Số lượng bài dự thi đối với thí sinh: Một thí sinh có thể có nhiều bài thi

3. Giải Nhất cuộc thi: 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) kèm giấy chứng nhận trúng giải (không trao giải phụ hoặc giải khuyến khích).

4. Yêu cầu đối với bài dự thi:

- Yêu cầu chung:

+ Người dự thi được tự do triển khai các ý tưởng thiết kế cho logo của Viện.

+ Tác phẩm dự thi phải có tính kế thừa logo cũ của Viện, tính khái quát và tính hình tượng cao, đơn giản, dễ hiểu, không mang tính nặng nề và thể hiện được ý nghĩa, đặc trưng của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, là một cơ quan nghiên cứu chính sách (thí sinh có thể nghiên cứu về chức năng, nhiệm vụ của Viện trên website).

+ Tuyệt đối không sao chép ý tưởng từ logo khác.

- Yêu cầu về Logo:

+ Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những yêu cầu về thiết kế logo như tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ, dễ hiểu.

+ Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu, đảm bảo sử dụng lâu dài.

+ Tác quyền thuộc về người dự thi, người dự thi không được sao chép ý tưởng của người khác.

5. Cách thức gửi bài dự thi

a. Bài dự thi điện tử: Thí sinh gửi bài dự thi bằng file mềm đến địa chỉ: vanphongciem@mpi.gov.vnkèm theo thông tin về thí sinh. Cụ thể như sau:

a1) Thông tin về người dự thi:

  • Họ và tên; ngày tháng năm sinh; địa chỉ; số giấy CMND; nghề nghiệp; đơn vị công tác hoặc học tập; số điện thoại liên hệ, địa chỉ email; số bài dự thi.

(Lưu ý: Những thông tin này là cần thiết để Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cấp giấy chứng nhận trong trường hợp trúng giải).

a2) Thông tin về file bài dự thi thì cần yêu cầu nộp các file như sau:

  • File 1: File JPEG (Mô tả: kích thước A4 (21cmx29.7cm), độ phân - giải > 300 dpi. Một bản thu nhỏ của logo màu và logo đen trắng được đặt phía góc dưới bên phải của mẫu lớn, có chiều dài/rộng lớn nhất không quá 3cm).
  • File 2: File WORD (Mô tả: dùng font Times New Roman, size 14, 200 - 300 chữ, diễn giải cụ thể về ý nghĩa logo, cấu tạo, màu sắc (ghi rõ mã màu của các hệ màu RGB, CMYK, PANTONE), font chữ của logo).

b. Bài dự thi giấy:

Thí sinh có thể gửi bản giấy bài dự thi qua đường bưu điện đến địa chỉ sau: Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, số 68 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội (ngoài bìa ghi rõ: bài tham gia thiết kế Logo).

Kèm theo bài giấy là một đĩa CD chứa tất cả file mềm sau: File thiết kế corel draw, file JPEG tác phẩm dự thi, file Word thuyết trình.

 6. Quyền và trách nhiệm người dự thi

Các thí sinh dự thi phải tuân thủ điều lệ này, trong đó phải đảm bảo:

  • Logo dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả.
  • Logo dự thi chưa được sử dụng, chưa xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước.
  • Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các Logo tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
  • Nếu Logo đạt giải Nhất cuộc thi Logo này, tác giả không được sử dụng vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác.
  • Trong trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm thi đoạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Chi phí nhận giải (tiền đi lại của người trúng giải) và các khoản nộp thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của Pháp luật và cá nhân trúng giải chi trả.
  • Sau buổi lễ công bố kết quả dự thi, người thắng giải sẽ nhận giải thưởng bằng tiền và giấy chứng nhận trao trực tiếp tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.

7. Quy định về quyền sở hữu đối với tác phẩm đoạt giải

  • Sau khi giải thưởng được công bố, người trúng giải đã nhận tiền thưởng và giấy chứng nhận trúng giải thì Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương được sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với mẫu thiết kế đạt giải.
  • Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với đặc điểm của Viện.
  • Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu phát hiện logo đạt giải vi phạm bản quyền, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương có quyền tước giải thưởng, giấy chứng nhận của tác giả dự thi và kiện ra tòa án nếu thấy cần thiết.

8. Điều khoản thực hiện

 - Thể lệ này có hiệu lực từ ngày được công bố. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì thay đổi hay bổ sung, sẽ có thông báo trên website của Viện.

- Tác giả dự thi, thành viên Ban giám khảo và những người có liên quan chịu trách nhiệm tuân theo thể lệ này.


Tin tức khác