Tọa đàm “Giới thiệu Quy chế Cung cấp thông tin, quản lý và vận hành Website của Viện”
Tin tức

Tọa đàm “Giới thiệu Quy chế Cung cấp thông tin, quản lý và vận hành Website của Viện”

30/07/2014 - 1948 lượt xem

Ảnh: Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh chủ trì Tọa đàm

Tham dự buổi Tọa đàm có Phó Viện trưởng CIEM Nguyễn Thị Tuệ Anh, lãnh đạo các đơn vị và các cán bộ trong Viện. Tại buổi Tọa đàm, Trung tâm Thông tin-Tư liệu tổng hợp những điểm mới của Quy chế Cung cấp thông tin, quản lý và vận hành Website được ban hành theo Quyết định số 592/QĐ – QLKTTW. Với mong muốn xây dựng website CIEM là một kênh thông tin hiệu quả để quảng bá hoạt động nghiên cứu và tư vấn chính sách của CIEM, các cán bộ trong Viện đã tham gia thảo luận sôi nổi về nội dung Quy chế và qui trình phối hợp cung cấp thông tin và cập nhật Website CIEM giữa các đơn vị và cá nhân trong Viện theo qui định tại Quy chế.

Ảnh: Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Đồng thời, Tọa đàm cũng giới thiệu đến các cán bộ nghiên cứu trong Viện một số nguồn lực thông tin phục vụ bạn đọc của Thư viện CIEM, gồm:

1. Thư viện điện tử (https://lib.ciem.org.vn)

Được vận hành trên mạng nội bộ, cung cấp việc truy cập miễn phí cho người sử dụng. Hiện CSDL thư viện điện tử có khoảng 18.000 biểu ghi thư mục, thông tin về các loại sách, bài trích tạp chí, đề tài, báo cáo khoa học có trong Thư viện. Thư viện điện tử được cập nhật liên tục, phản ánh các loai tài liệu mới được bổ sung vào thư viện.

2. CSDL Sách điện tử

Được vận hành trên mạng nội bộ, cung cấp việc truy cập miễn phí cho người sử dụng. Hiện CSDL gồm trên 50 cuốn sách điện tử tiếng Anh được lựa chọn từ một số nhà xuất bản có tiếng trên thế giới. Hàng năm, CSDL này được cập nhật thêm những sách điện tử mới theo hướng bám sát nhu cầu của cán bộ nghiên cứu trong Viện.

3. Thư viện điện tử của Đại sứ quán Hoa Kỳ

Là bộ sưu tập gồm nhiều CSDL có giá trị, được cung cấp miễn phí dựa trên sự hợp tác giữa Trung tâm Thông tin – Tư liệu với Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Cán bộ nghiên cứu có thể tiếp cận một số nghiên cứu về kinh tế Việt Nam, kinh tế châu Á v.v.

4. Các bản tin Kinh tế - tài chính, văn bản pháp luật v.v.

Các bản tin được xuất bản định kỳ, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình kinh tế, tài chính, số liệu, các van bản pháp luật về lĩnh vực kinh tế mới được ban hành bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Hiện, Trung tâm TTTL cung cấp bản in của các bản tin tại Thư viện.

5. Các loại báo, tạp chí trong thư viện (khoảng trên 30 tên loại) gồm các loại báo, tạp chí bằng tiếng Việt và một số loại bằng tiếng Anh xuất bản trong nước, định kỳ hàng tuần, tháng, quý v.v. phản ánh thông tin cập nhật về các vấn đề kinh tế - xã hội, các bài nghiên cứu có chất lượng v.v. Báo, tạp chí được phục vụ, cập nhật hang ngày tại Phòng đọc thư viện.

6. Thư mục thông báo tài liệu mới tiếng Việt và tiếng Anh

Gồm các loại thư mục thông báo sách mới tiếng Việt, thư mục bài trích tạp chí, thư mục đề tài nghiên cứu khoa học, thư mục tài liệu tham khảo tiếng Anh (Reference update on economic development issues) định kỳ 1- 3 tháng/số. Các thư mục phản ánh các loại sách, tài liệu mới và các bài trích được lựa chọn nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu khoa học. Thư mục được xử lý và gửi tới toàn thể cán bộ của Viện định kỳ thông qua hộp thư điện tử và bản in tại thư viện.

7. Trang điện tử Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM)

Trang tin điện tử của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (gọi tắt là Website CIEM) là kênh truyền thông đa phương tiện của Viện, là một kênh thông tin hiệu quả để quảng bá hoạt động nghiên cứu và tư vấn chính sách của CIEM, là nơi truy cập tập trung, tích hợp các kênh thông tin trên nền web, có địa chỉ truy cập trực tuyến tại http://www.ciem.org.vn

8. Cổng thông tin kinh tế Việt Nam (VNEP)

VNEP chủ yếu tập trung phản ánh thông tin tổng hợp về tình hình kinh tế Việt Nam và thông tin về những kết quả nghiên cứu đóng góp vào việc hoạch định chính sách kinh tế của Việt Nam; thông tin về Nhà nước, về văn hóa, xã hội gắn liền với kinh tế, có địa chỉ truy cập tại http://vnep.org.vn

Nguồn: Trung tâm Thông tin- Tư liệu (CIEM)


Tin tức khác