Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Bảo vệ cổ đông thiểu số: Lý luận, kinh nghiệm quốc tế và kiến nghị sửa đổi Luật Doanh nghiệp”
Tin tức

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Bảo vệ cổ đông thiểu số: Lý luận, kinh nghiệm quốc tế và kiến nghị sửa đổi Luật Doanh nghiệp”

01/10/2014 - 2019 lượt xem

Tới dự với buổi bảo vệ nghiệp thu cấp Bộ cho Đề tài nêu trên, có mặt 6/7 thành viên trong Hội đồng (vắng 1 Phản biện), các cán bộ của Ban Môi trường Kinh doanh và năng lực cạnh tranh, các thành viên tham gia nhóm nghiên cứu chính Đề tài và các cán bộ của Viện tham dự.

Ảnh: Toàn cảnh buổi bảo vệ Đề tài cấp Bộ do Thạc sỹ Phan Đức Hiếu làm chủ nhiệm

Sau khi nghe Thạc sỹ Phan Đức Hiếu, Trưởng ban - Ban Môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh, Chủ nhiệm đề tài trình bày những nội dung chính, các kết quả đã đạt được, những đóng góp của đề tài và một số hạn chế đề tài chưa giải quyết trong khuôn khổ nguồn lực và thời gian cho phép, các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ đã đưa ra những nhận xét, góp ý và trao đổi với Chủ nhiệm và nhóm thực hiện chính của đề tài, cụ thể: Đề tài đã nêu được cơ sở lý luận theo các thực tiễn quốc tế tốt về bảo vệ quyền của cổ đông thiểu số như quyền, cơ chế bảo vệ và pháp luật bảo vệ quyền của cổ đông thiểu số. Đề tài cũng đánh giá thực trạng bảo vệ cổ đông thiểu số trong thực tiễn quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam, từ đó đề xuất một số kiến nghị cụ thể nhằm phát huy vai trò của pháp luật về doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền của cổ đông thiểu số. Đề tài là nguồn tư liệu quan trọng, đóng góp trong quá trình soạn thảo Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

Ảnh: Thạc sỹ Phan Đức Hiếu, Chủ nhiệm đề tài trình bày

Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ cũng trao đổi với Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu để gợi mở cho những nghiên cứu tiếp theo.

Thay mặt Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá chung như sau:

- Đề tài thể hiện nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn.

- Phương pháp nghiên cứu của đề tài phù hợp.

- Nội dung đề tài phù hợp, đáp ứng được mục tiêu của đề tài, làm sáng tỏ về cơ sở lý luận cũng như thực tiễn đồng thời đưa ra kiến nghị thiết thực, có giá trị cao. Đề tài là tư liệu quý cho quá trình soạn thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

- Những tài liệu tham khảo được trích dẫn nguồn rõ ràng, đảm bảo tính nghiêm túc khoa học.

Hội đồng đồng ý nghiệm thu đề tài cấp Bộ theo đúng quy định và yêu cầu và đề nghị cơ quan chủ trì, cơ quan chủ quản tiến hành thủ tục thanh lý Hợp đồng nghiên cứu của Đề tài.

Hội đồng đã đánh giá, xếp loại Đề tài: Xuất sắc

Ảnh: Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ chụp ảnh lưu niệm với Chủ nhiệm đề tài

Buổi nghiệm thu đã diễn ra trong không khí sôi nổi, trao đổi thẳng thắn và làm đúng các thủ tục quy định đối với nghiệm thu cấp Bộ./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin tư liệu (CIEM)


Tin tức khác