Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và dự kiến Chương trình công tác năm 2015
Tin tức

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và dự kiến Chương trình công tác năm 2015

24/12/2014 - 2158 lượt xem

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đình Cung báo cáo tổng kết công tác của Viện mặc dù năm 2014 tình hình kinh tế trong và ngoài nước có nhiều khó khăn thách thức, nhất là tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp và với khối lượng công việc được giao nhiều; chất lượng nghiên cứu và tư vấn chính sách đòi hỏi ngày càng cao và mức độ cạnh tranh trong hoạt động nghiên cứu ngày càng gia tăng,... tuy nhiên Viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng các đề án, báo cáo. Trong năm 2014, Viện đã hoàn thành 17 đề án trình theo quy định, 02 đề án được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chuyển sang năm 2015. Trong đó, nổi bật 03 đề án đã được ban hành hoặc thông qua: Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Nghị định Điều lệ mẫu của công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, Nghị định Tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước. Các sản phẩm nghiên cứu đã đề xuất được nhiều chủ trương, chính sách về kinh tế đồng thời có tính thực tiễn cao, góp phần tham mưu cho Bộ, Chính phủ ban hành những cơ chế, chính sách kịp thời điều hành nền kinh tế và phát triển đất nước.

Bên cạnh đó, các cán bộ nghiên cứu của Viện còn nghiên cứu viết bài đăng trên nhiều báo, tạp chí ở trong nước và trên thế giới, được giới nghiên cứu đánh giá cao.

Ảnh: TS. Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chủ trì Hội nghị

Sau khi báo cáo tình hình công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2014, Viện trưởng Nguyễn Đình Cung cũng cho biết dự kiến chương trình công tác năm 2015 tiếp tục thực hiện một số đề án, báo cáo được giao từ trước và triển khai các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học, đề tài cấp nhà nước và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; cụ thể hoá các Nghị quyết của Đảng vào việc xây dựng cơ chế, chính sách; nghiên cứu và đề xuất các cơ chế, chính sách quản lý kinh tế nhằm góp phần thực hiện Kế hoạch 5 năm 2011-2015 và Chiến lược 10 năm 2011 - 2020; tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học; hỗ trợ hoạt động của Câu lạc bộ doanh nghiệp nhà nước; duy trì thường xuyên sự phối hợp giữa Đảng, chính quyền với các tổ chức đoàn thể, v.v...

Tại Hội nghị, ông Đỗ Mạnh Khởi - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ MPI đánh giá cao bản báo cáo tổng kết của Viện, đồng thời cũng thông báo một số điểm mới về tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch công chức hành chính để Lãnh đạo Viện quan tâm đến đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giúp cho việc đào tạo cán bộ ngày càng chuyên nghiệp hơn và có năng lực cao để phát huy năng lực cá nhân; bản thân đội ngũ lớp trẻ cũng cần có ý thức rèn luyện bản thân để đóng góp cho Viện nhiều sản phẩm nghiên cứu có chất lượng, xây dựng Viện ngày càng phát triển.

Ảnh: Ông Đỗ Mạnh Khởi - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (MPI) phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, ông Mai Ngọc Bích - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ đánh giá caoviệc thực hiện công tác năm 2014 của Viện cũng như mối quan hệ của Viện với các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác trong Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Viện, không những thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao mà  công tác xây dựng Đảng cũng được phát triển mạnh, có tinh thần đoàn kết, đồng thuận cao giữa cán bộ và Lãnh đạo Viện.

Ảnh: Ông Mai Ngọc Bích - Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan (MPI)

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp với sự đồng thuận, nhất trí cao của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ trong Viện, tiếp thu ý kiến của đại diện Đảng ủy cơ quan Bộ và Vụ Tổ chức cán bộ cũng như các ý kiến góp ý của các cá nhân, đơn vị thuộc Viện; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2015, quyết tâm xây dựng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương ngày càng phát triển và vững mạnh./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu, CIEM


Tin tức khác