Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Chính sách tài chính cho phát triển nền kinh tế xanh ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp”
Tin tức

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Chính sách tài chính cho phát triển nền kinh tế xanh ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp”

15/04/2015 - 2432 lượt xem

Tới dự  buổi nghiệm thu cấp Bộ Đề tài nêu trên, có mặt 6/7 thành viên trong Hội đồng, các cán bộ của Ban Chính sách dịch vụ công, các thành viên tham gia nhóm nghiên cứu chính của Đề tài và các cán bộ nghiên cứu của Viện tham dự. PGS. TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng, chủ trì nghiệm thu.

Ảnh: Chủ nhiệm đề tài TS. Nguyễn Mạnh Hải, Trưởng ban Chính sách dịch vụ công trình bày tóm tắt đề tài

Sau khi nghe TS. Nguyễn Mạnh Hải, Trưởng ban Chính sách dịch vụ công, Chủ nhiệm đề tài trình bày những nội dung chính, các kết quả đã đạt được, những đóng góp của đề tài và một số hạn chế đề tài chưa giải quyết trong khuôn khổ nguồn lực và thời gian cho phép, các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ đã đưa ra những nhận xét, góp ý và trao đổi với Chủ nhiệm và nhóm thực hiện của đề tài, cụ thể: Đề tài đã phân tích rõ cơ sở lý luận về chính sách tài chính phát triển nền kinh tế xanh và kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới trong việc sử dụng chính sách tài chính, vai trò của kinh tế xanh trong phát triển bền vững và khung chính sách tài chính phát triển kinh tế xanh. Đề tài đã đưa ra các giải pháp cụ thể về chính sách tài chính cho phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam đồng bộ và toàn diện, theo giai đoạn, từ nay đến năm 2020 và lộ trình 2012-2030.  Đề tài là nguồn tư liệu quan trọng, một tài liệu tham khảo đáng giá cho các nhà hoạch định chính sách, các cán bộ nghiên cứu và độc giả quan tâm.

             Ảnh: Toàn cảnh buổi bảo vệ Đề tài cấp Bộ do TS. Nguyễn Mạnh Hải làm chủ nhiệm

Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ cũng trao đổi với Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu để gợi mở cho những nghiên cứu tiếp theo.

Thay mặt Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá chung như sau:

- Đề tài thể hiện nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn.

- Phương pháp nghiên cứu của đề tài phù hợp.

- Nội dung đề tài phù hợp, đáp ứng được mục tiêu của đề tài, đảm bảo bao quát toàn diện các vấn đề nghiên cứu, làm sáng tỏ về cơ sở lý luận cũng như thực tiễn đồng thời đưa ra kiến nghị thiết thực, có giá trị cao.

- Những tài liệu tham khảo được trích dẫn nguồn rõ ràng, đảm bảo tính khoa học nghiêm túc.

- Chủ đề này là rất thiết thực và cần được tiếp tục nghiên cứu sâu hơn ở các công trình khoa học tiếp theo.

Hội đồng đồng ý nghiệm thu đề tài cấp Bộ theo đúng quy định và yêu cầu và đề nghị cơ quan chủ trì, cơ quan chủ quản tiến hành thủ tục thanh lý Hợp đồng nghiên cứu của Đề tài.

Hội đồng đã đánh giá, xếp loại Đề tài: Xuất sắc


Ảnh: Hội đồng đánh giá đề tài khoa học cấp Bộ chụp ảnh lưu niệm với Chủ nhiệm đề tài

Buổi nghiệm thu đã diễn ra trong không khí sôi nổi, trao đổi thẳng thắn và làm đúng các thủ tục quy định đối với nghiệm thu cấp Bộ./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin tư liệu (CIEM)

 


Tin tức khác