Tạp chí Quản lý Kinh tế tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Tin tức

Tạp chí Quản lý Kinh tế tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

22/06/2015 - 1516 lượt xem

 

Tham dự buổi họp mặt có đại diện Chi hội nhà báo Tạp chí Quản lý Kinh tế, đại diện Tạp chí Kinh tế và Dự báo, đại diện BCH Công đoàn Viện cùng lãnh đạo các đơn vị trong Viện.

Trải qua hơn 10 năm xây  mặt cho Tạp chí, TS. Đặng Thu Hoài – Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Kinh tế khái quát tình hình hoạt động của Tạp chí trong năm vừa qua. TS. Hoài cho biết trong năm qua, Tạp chí Quản lý Kinh tế có sự biến động lớn về nhân sự, do đó Tạp chí gặp một số khó khăn nhất định. Trong năm 2014, Tạp chí xuất bản định kỳ hai tháng một số, đến cuối năm xuất bản thêm một số chuyên đề nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Tạp chí. Các bài báo đăng trên Tạp chí truyền tải được những nội dung phù hợp với nhiệm vụ của Viện. Dự kiến trong năm 2015, trong sáu tháng đầu năm xuất bản định kỳ hai tháng một số, sáu tháng cuối năm xuất bản một tháng một số và tập trung vào các chủ đề cải thiện môi trường kinh doanh, năng suất lao động, tái cơ cấu nền kinh tế, cải cách thể chế, v.v…

 Cũng tại buổi họp mặt, TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Kinh tế giới thiệu khái quát về Chi hội nhà báo Tạp chí Quản lý Kinh tế, tổng  kết về tình hình hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015 của Chi hội.

Tính đến thời điểm hiện tại,  Chi hội có 22 thành viên, là một trong những Chi hội có tỷ lệ học hàm học vị cao, trong đó có 1 Giáo sư, 3 Phó Giáo sư, 12 Tiến sĩ, 3 Thạc sĩ, còn lại là cử nhân. Chi hội vinh dự được Hội nhà báo trao tặng bằng khen vì những đóng góp nổi bật trong hoạt động  báo chí. TS. Nguyệt đưa ra định hướng phát triển Chi hội trong thời gian tới sẽ tăng cường hoạt động liên chi hội để nâng cao phong trào cách mạng báo chí và kết nạp được thêm nhiều thành viên vào Chi hội, v.v…

Tham dự buổi họp mặt, PGS.TS Lê Xuân Đình – Tổng Biên tập tạp chí Kinh tế và Dự báo tâm sự, nghề làm báo vinh quang nhưng cũng lắm gian nan . Theo đó, ông chia sẻ về những khó khăn, vất vả trong hoạt động báo chí. Bên cạnh đó, ông khuyến nghị Tạp chí nên lưu ý thông tin cần  có chất lượng, có ích cho bạn đọc, nếu thông tin không có ích thì Tạp chí sẽ không thể tiếp tục phát triển được, vì trong điều kiện hiện nay có rất nhiều tạp chí, bản  tin, kể cả thông tin trực tuyến đang lưu hành và đang cạnh tranh rất cao.  Để Tạp chí có nhiều bài có ích, thu hút bạn đọc thì Tạp chí cần phải có sự độc đáo và mang sắc thái riêng”, v.v…  Đồng thời, PGS.TS Lê Xuân Đình gửi lời chúc tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên có nhiều sức khỏe để đóng góp cho chặng đường tiếp theo của Tạp chí mang được nhiều hơi thở mới, sắc thái mới.

Đại diện Công đoàn Viện, lãnh đạo các đơn vị trong Viện gửi lời chúc mừng đến các nhà báo và bày tỏ hy vọng Tạp chí Quản lý Kinh tế ngày càng có nhiều bài viết có chiều sâu và ý nghĩa thực tiễn, phản ánh được nhiệm vụ chung của Viện.

Nhân dịp này, đại diện Chi hội nhà báo Tạp chí Quản lý Kinh tế, đại diện Tạp chí Kinh tế và Dự báo, đại diện Công đoàn Viện,  đại diện các đơn vị trong Viện đã tặng hoa chúc mừng Tạp chí và chúc cho Tạp chí Quản lý Kinh tế ngày càng gặt hái nhiều thành công./.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Cách mạng báo chí Việt Nam:

Ảnh 1: TS. Đặng Thu Hoài – Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý phát biểu chào mừng nhân kỷ niệm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

Ảnh 2: TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý phát biểu tại buổi họp mặt

Ảnh 3: Toàn cảnh buổi họp mặt

Ảnh 4: Các đại biểu tham dự buổi họp mặt chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và các cán bộ

Tạp chí Quản lý kinh tế

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu, CIEM


Tin tức khác