Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế lần thứ III nhiệm kỳ 2015 - 2017
Tin tức

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế lần thứ III nhiệm kỳ 2015 - 2017

05/08/2015 - 1813 lượt xem

Trình bày Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2013-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2017 của Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế, TS Nguyễn Thị Nguyệt, Phó Tổng biên tập Tạp chí Quản lý kinh tế,Thư ký Chi hội đã nêu bật những thuận lợi, cũng như khó khăn trong triển khai nhiệm vụ của Chi hội nhiệm kỳ qua; kết quả thực hiện các chương trình công tác của Chi hội, rút ra bài học kinh nghiệm và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2017.

Ảnh 1: TS Nguyễn Thị Nguyệt, Phó tổng biên tập Tạp chí Quản lý kinh tế, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế được thành lập theo Quyết định số số 649/QĐ-HNBVN ngày 28 tháng 8 năm 2009 của của Hội Nhà báo Việt Nam. Với 7 hội viên từ khi thành lập. Tính đến thời điểm 05/8/2015, Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế có 22 hội viên. Tất cả đều có trình độ từ Đại học trở lên, bao gồm 1 Giáo sư, 4 Phó giáo sư;  14 Tiến sỹ,  và 3 Thạc sỹ, kỹ sư, cử nhân. Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế  được coi là một trong những chi hội xét về tỷ lệ thì có trình độ học vấn cao nhất, có nhiều nhà khoa học tâm huyết, tham gia tích cực vào hoạt động của Chi hội.

Kể từ khi ra đời đến nay, Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan quản lý báo chí. Do vậy, Tạp chí Quản lý kinh tế đã không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí. Chi hội luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các phóng viên thực hiện tốt các tác phẩm báo chí chất lượng cao theo đúng yêu cầu và tiêu chí đề ra; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, đặc biệt là phóng viên trẻ.  

Đại hội đã đề ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới với 5 hoạt động cụ thể, trong đó đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp và đạo đức người làm báo đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của người thư ký thời đại trong thời kỳ mới.

Ghi nhận những đóng góp của Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế, Hội nhà báo đã trao tặng Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

 

Ảnh 2: TS. Nguyễn Thị Nguyệt, Phó tổng biên tập Tạp chí Quản lý kinh tế, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế thay mặt Chi hội nhận Bằng khen của Hội nhà báo

Ảnh 3: TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Viện trưởng Nguyễn Đình Cung đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích và sự đóng góp của Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế cho nền báo chí cách mạng nói chung, sự nghiệp phát triển KT-XH của Việt Nam nói riêng. Đạt được thành tích trên là do Tạp chí Quản lý kinh tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, phát huy được tinh thần tương thân tương ái; luôn giữ vững đạo đức, tác phong, nhân cách người làm báo. Đồng thời đề nghị Chi hội chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó thường xuyên tổ chức giao lưu, trao đổi nghiệp vụ cho hội viên trong chi hội cũng như với các chi hội bạn; quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản biện xã hội của báo chí; bảo vệ quyền lợi của người làm báo, đồng thời cũng phải thẳng thắn, khách quan nhìn nhận và khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần xây dựng Chi hội ngày càng ổn định và phát triển.

Ảnh 4: Toàn cảnh Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế lần thứ III nhiệm kỳ 2015 - 2017

 

Đại hội đã bầu Ban thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2015-2017, TS. Nguyễn Thị Nguyệt được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ cương vị Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế.

Ảnh 5: Viện trưởng TS. Nguyễn Đình Cung tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế nhiệm kỳ 2015 - 2017

Ảnh 6: Chụp ảnh lưu niệm Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý kinh tế

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin- Tư liệu (CIEM)

 

 

 


Tin tức khác