Tọa đàm “Thực trạng chính sách trong ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản”
Tin tức

Tọa đàm “Thực trạng chính sách trong ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản”

07/09/2015 - 1970 lượt xem

Mục đích của Tọa đàm là để các doanh nghiệp, các nhà  quản lý,  các nhà nghiên cứu trao đổi, thảo luận những chính sách hiện nay liên quan đến ngành chế biến nông, thủy sản về các lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ, hình thành các cụm liên kết kinh tế, phát triển công nghiệp hỗ trợ, v.v…. Kết quả thảo luận của hội thảo sẽ giúp các nhà quản lý  nắm bắt được những thuận lợi và khó khăn  trong ngành chế biến nông, thủy sản từ đó đề xuất những kiến nghị chính sách thúc đẩy phát triển ngành chế biến nông, thủy sản Việt Nam trong giai đoạn tới. 

Ảnh: TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh, Phó Viện trưởng CIEMphát biểu khai mạc Tọa đàm

 Tọa đàm đã thu hút sự tham gia của đại diện các sở, ban ngành, các viện nghiên cứu và khối doanh nghiệp tại Cần Thơ và các tỉnh, thành lân cận. 

Ảnh: Bà Lê Thị Bích Thu, Bộ NNPTNTtrình bày tại Tọa đàm

Mở đầu buổi Tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh - Phó Viện trưởng, CIEM giới thiệu tóm tắt nội dung Kế hoạch hành động phát triển công nghiệp chế biến nông, thủy sản thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Tiếp đến, bà Lê Thị Bích Thu, Phó Trưởng phòng, Phòng Chế biến Nông sản, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối  trình bày về Thực trạng chính sách đối với ngành nông nghiệp; ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó Trưởng ban, Ban  Chính sách phát triển nông thôn, CIEM  trình bày về “Một số gợi ý thúc đẩy phát triển ngành chế biến thủy sản Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt – Nhật”. 

 

Ảnh: Toàn cảnh Tọa đàm

Sau phần  trình bày của các diễn giả, đại biểu tham dự hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiến thảo luận về thực trạng,  những khó khăn, thuận lợi, kỳ vọng và khuyến nghị chính sách cho ngành chế biến nông, thủy sản của Việt Nam. 

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu( CIEM)

 

 


Tin tức khác