Gặp mặt kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 - 20/11/2015) và 10 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Tin tức

Gặp mặt kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 - 20/11/2015) và 10 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

19/11/2015 - 1852 lượt xem

Tham dự Buổi gặp mặt có Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học; Lãnh đạo Viện và lãnh đạo các đơn vị trong Viện; Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các giáo viên tham gia hướng dẫn nghiên cứu sinh tại Viện; các cựu nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh đang học tập nghiên cứu tại Viện; các đơn vị phối hợp đào tạo.

Ảnh 1: TS. Nguyễn Đình Cung – Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng CIEM phát biểu khai mạc Buổi lễ kỉ niệm 

Phát biểu khai mạc Buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Đình Cung – Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng CIEM cho biết Ông rất vinh dự khi là nghiên cứu sinh khoá đầu tiên tốt nghiệp của CIEM. Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo tham gia công tác đào tạo và hướng dẫn nghiên cứu sinh tại CIEM. Cũng nhân dịp này, thay mặt CIEM - cơ sở đào tạo, TS. Nguyễn Đình Cung gửi lời chúc sức khoẻ, thành công đến toàn thể các thầy cô giáo, các cựu nghiên cứu sinh và  nghiên cứu sinh đang học tập nghiên cứu tại Viện.

Ảnh 2: PGS.TS Trần Công Sách – Giám đốc Trung tâm Tư vấn quản lý và Đạo tạo trình bày báo cáo

Tại Buổi gặp mặt, PGS.TS Trần Công Sách – Giám đốc Trung tâm Tư vấn Quản lý và Đạo tạo trình bày báo cáo đánh giá thực hiện 10 năm nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ. Trong 10 năm (2005-2015), CIEM đã và đang tổ chức tuyển sinh và đào tạo 11 khóa nghiên cứu sinh, với tổng số 98 nghiên cứu sinh; trong đó, có 23 nghiên cứu sinh đã bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở, 18 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Viện và 18 nghiên cứu sinh đủ điều kiện đã được CIEM cấp bằng tiến sĩ kinh tế. Đặc biệt là, trong năm 2015 Viện đã tuyển sinh được 23 nghiên cứu sinh, tổ chức bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Viện cho 4 Nghiên cứu sinh và 3 nghiên cứu sinh khác đã bảo vệ luận án cấp cơ sở.

Nhằm thực hiện các quy định tại Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với trình độ tiến sĩ và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, CIEM đang gấp rút soạn thảo 2 Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ cho 2 chuyên ngành Kinh tế phát triển và Quản lý kinh tế, với thời lượng kiến thức tối thiểu 90 tín chỉ (bao gồm cả LATS) đối với trường hợp nghiên cứu sinh đã có bằng thạc sĩ để đáp ứng chuẩn đầu ra (khối lượng kiến thức tối thiểu hiện nay của mỗi chương trình đào tạo là 58 tín chỉ).

PGS.TS Trần Công Sách cho biết trong năm 2015, CIEM đã tiến hành đôn đốc, rà soát tiến độ, tình hình thực hiện chuyên đề tiến sĩ và LATS của 58 nghiên cứu sinh từ khóa 4-10. Đồng thời tăng cường công tác giám sát, đánh giá chất lượng học tập, nghiên cứu của nghiên cứu sinh, nhất là các chuyên đề tiến sĩ và LATS nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo, bảo đảm chuẩn đầu ra của hoạt động đào tạo tiến sĩ tại Viện.

Bên cạnh đó, Trung tâm Tư vấn Quản lý và Đạo tạo vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như số lượng cán bộ cơ hữu của Viện đủ điều kiện trực tiếp tham gia đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện vẫn còn hạn chế (hiện nay CIEM có 15 TS, trong đó có 2 PGS.TS); một số giảng viên của Viện còn ít kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo trình độ tiến sĩ và một số giảng viên tuy có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, đào tạo TS nhưng phải đảm đương nhiều nhiệm vụ chuyên môn, quản lý nên khó khăn trong việc dành thời gian, trí lực cho công tác đào tạo.

Ảnh 3:  PGS.TS Lê Xuân Đình đại diện cho các nhà giáo phát biểu tại Buổi lễ kỷ niệm

PGS.TS Lê Xuân Đình đại diện cho các nhà giáo trong Viện gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc tới các nhà giáo. Ông cũng bày tỏ lòng tự hào với nghề giáo. Ông cũng chia xẻ tâm sự và chúc cho các nghiên cứu sinh tốt nghiệp đạt thành tích cao.

Ảnh 4: Nghiên cứu sinh Lê Văn Đức Khóa 11 phát biểu tại Buổi lễ

Thay mặt cho tập thể nghiên cứu sinh, Nghiên cứu sinh Lê Văn Đức Khoá 11 bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được học tập và nghiên cứu tại môi trường CIEM – một cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng cao. Đồng thời, thay mặt cho toàn thể các nghiên cứu sinh đã và đang học tập tại CIEM gửi những bó hoa tươi thắm và những lời chúc mừng nồng nhiệt đến thầy cô giáo trong buổi lễ trang trọng này.

Ảnh 5: Nghiên cứu sinh Lê Văn Đức thay mặt cho toàn thể nghiên cứu sinh tại CIEM tặng hoa chúc mừng  các thầy cô giáo

Ảnh 6: Toàn cảnh Buổi gặp mặt 

Kết thúc Buổi lễ kỷ niệm, Viện trưởng CIEM, TS. Nguyễn Đình Cung cho biết Trung tâm Tư vấn Quản lý và Đào tạo cần cố gắng tiếp tục phát huy các điểm mạnh trong công tác tư vấn và đào tạo, đồng thời khắc phục những khó khăn hạn chế còn tồn tại để phát triển trong thời gian tới. TS. Cung một lần nữa gửi lời chúc tốt đẹp và lời cảm ơn chân thành đến các nhà giáo, các cựu nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh đã đến dự Buổi lễ kỷ niệm./.

Ảnh 7: Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Ảnh 8: Tập thể cán bộ Trung tâm Tư vấn Quản lý và Đạo tạo chụp ảnh lưu niệm

Tài liệu tham khảo tại Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)

hoặc liên hệ  ĐT: 84-4-37338930   Email: tttl@mpi.gov.vn

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)

 


Tin tức khác