Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2015; phương hướng, nhiệm vụ và đăng ký thi đua năm 2016
Tin tức

Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2015; phương hướng, nhiệm vụ và đăng ký thi đua năm 2016

08/01/2016 - 1852 lượt xem

Đến dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện; Đồng chí Lê Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Viện, đồng chí Nguyễn Thị Lan Oanh, Phó Chánh Văn phòng Viện; Đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn, các chủ tịch công đoàn bộ phận và đại diện Trung tâm Thông tin-Tư liệu đến tham dự, đưa tin về Hội nghị.

Ảnh 1: Đồng chí Hoàng Văn Cương - Chủ tịch Công đoàn Viện trình bày báo cáo

Đồng chí Hoàng Văn Cương, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã trình bày khái quát và kết quả hoạt động công đoàn năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ trong tâm năm 2016. Báo cáo tổng kết cho thấy: Mặc dù còn nhiều khó khăn, cán bộ làm công tác công đoàn kiêm nhiệm, nhưng hoạt động công đoàn trong năm qua đã đạt được nhiều thành tích thể hiện qua những kết quả đáng ghi nhận như:

            - Công đoàn Viện đã duy trì được hoạt động thể thao vào mỗi buổi chiều (sau giờ làm việc); mở lớp Yoga dành cho cán bộ nữ vào giờ nghỉ trưa trong tuần.

            - Công đoàn Viện đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nghĩa như tham gia Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Bảo trợ trẻ em” và ủng hộ Hội người mù quận Ba Đình, Hội chất độc Dioxin Hà Nội, Quỹ “Bảo trợ trẻ em” phường Quán Thánh, quận Ba Đình, ủng hộ các Quỹ từ thiện xã hội khác.

            - Công đoàn Viện đã tổ chức thi đầu thể thao cho cán bộ trong Viện nhân dịp 30/4 và 01/5; tổ chức du lịch kết hợp thăm quan, dã ngoại đầu năm cho đoàn viên công đoàn Viện; tổ chức kỷ niệm các ngày dành cho cán bộ nữ như ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức Vui Tết thiếu nhi, Vui đêm Trung thu cho các chau là con cán bộ của Viện; tham gia các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020,…

            - Công đoàn viên của Viện đã tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động. Các hoạt động tham gia của công đoàn Viện cũng như các thành viên đều được đánh giá cao và đạt nhiều giải thưởng, được công đoàn cấp trên tặng Bằng khen và cờ lưu niệm. Cụ thể như: Hoạt động thể thao nhân dịp 30/4 và 01/5 (Giải Nhất thi đấu cầu lông đôi Nam - Nữ, Giải Ba thi đấu cầu lông đôi Nam dưới 40 tuổi; Giải Ba thi Kéo co và Giải Ba môn tennis đôi Nam-Nữ (Liên quân)), Giải A (Giải Nhất) Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật” nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Giải Khuyến khích cầu lông đôi Nam - Nữ trong Hội thao toàn ngành nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngành thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chiến dịch “Giọt máu hồng” của Viện huyết học Trung ương, năm 2015, Công đoàn Viện đã có 16 đồng chí tham gia, có 11 đồng chí đủ điều kiện và thực hiện hiến máu tình nguyện tổ chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong năm 2015, thuận lợi chính cho hoạt động Công đoàn Viện là được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, hướng dẫn cụ thể của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự phối hợp chặt chẽ với đoàn thể khác trong Viện nhất là Chi đoàn thanh niên Viện. Đặc biệt là nhận được sự nhiệt tình tham gia và ủng hộ công tác công đoàn của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Viện. Công đoàn Viện đã tiếp tục phát huy vai trò động viên cán bộ công đoàn viên hăng hái làm việc, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Viện được giao. Hoạt động của Công đoàn Viện hướng vào bảo vệ lợi ích của cán bộ đoàn viên nhằm góp phần không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Viện.

Các đại biểu tham dự đều đánh giá cao thành tích của hoạt động công đoàn trong năm qua. Trong năm 2016, Công đoàn Viện cần đổi mới hoạt động hơn nữa, cần chủ động xây dựng kế hoạch và tăng cường thu hút các đoàn viên tham gia các hoạt động này.

Ảnh 2: Đồng chí Nguyễn ĐÌnh Cung - Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng CIEM chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện phát biểu ý kiến chỉ đạo, ngoài việc đánh giá cáo hoạt động công đoàn trong năm 2015, thì năm 2016 tới đây, Công đoàn Viện nên tập trung vào hoạt động phát huy sáng kiến, sáng tạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Viện, lấy đoàn viên công đoàn của Viện làm nền tảng để hoạt động công đoàn được thiết thực hơn nữa, thu hút được nhiều đoàn viên công đoàn tham gia.

Ảnh 3: Đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện công đoàn cấp trên tham dự Hội nghị cũng đồng tình với ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện. Trong năm 2016, ngoài những hoạt động thường niên, Công đoàn Bộ sẽ có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Bầu cử Quốc hội toàn quốc.

Ảnh 4: Đồng chí Lê Thanh Tùng, Chánh Văn phòng CIEM phát biểu tại Hội nghị 

Đồng chí Lê Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Viện phát biểu ý kiến tại Hội nghị cũng nhấn mạnh đến việc đánh giá hiệu quả hoạt động công đoàn trong năm 2015, hoạt động phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Văn phòng, Công đoàn và Chi đoàn thanh niên để công tác hoạt động, môi trường làm việc của Viện được tốt hơn.

Đồng chí Hoàng Văn Cương thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện Nguyễn Đình Cung; các đánh giá hoạt động công tác của đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đồng chí Lê Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Viện; các ý kiến góp ý, đề xuất của các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Viện và các chủ tịch công đoàn bộ phận. Đồng chí Cương cũng nhấn mạnh về kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ trong năm 2016 tới đây sẽ được chi tiết hóa và cụ thể hơn; các hoạt động chủ yếu, các nguồn tin chia sẻ sẽ được đăng ở Bản tin riêng của Công đoàn Viện.

Với tinh thần nhất trí cao, Hội nghị đã tiến hành bình xét các danh hiệu thi đua và đề nghị cấp trên khen thưởng năm 2015. Cụ thể:

            - Đề nghị cấp trên xét tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 01 đồng chí.

            - Đề nghị Công đoàn Bộ đề xuất tặng Bằng khen cho Công đoàn Viện là đơn vị công đoàn cơ sở vững mạnh và Nữ công Công đoàn Viện là tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Công đoàn Viên chức Việt Nam khen tặng.

            - Đề nghị Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho Công đoàn Viện là công đoàn cơ sở vững mạnh, Tổ công đoàn Ban Chính sách đầu tư là tổ công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

            - Đề nghị Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Giấy khen cho 09 đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, 02 cán bộ nữ được khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 05 đoàn viên công đoàn đề nghị được khen chuyên đề trong hoạt động thể thao cấp Bộ ngành và Khối thi đua các cơ quan Trung ương.

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần đoàn kết, “đậm bản sắc” như truyền thống của Công đoàn Viện  trong những năm qua.

Ảnh 5: Toàn cảnh Hội nghị 

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện, đồng chí Cương bày tỏ lời cảm ơn đối với sự chỉ đạo, sự ủng hộ của Lãnh đạo và Đảng ủy Viện; sự phối hợp và hướng dẫn, cùng với những đánh giá của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cảm ơn Văn phòng Viện, đơn vị gắn chặt với mỗi hoạt động và thường xuyên hỗ trợ Công đoàn Viện trong những năm qua; cảm ơn sự nhiệt tình, phối hợp và hỗ trợ của các chủ tịch công đoàn trong mỗi hoạt động.

Tết đến, Xuân về, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện, đồng chí Cương gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới với nhiều thắng lợi mới tới đại biểu tham dự và toàn thể đoàn viên công đoàn của Viện./.

Nguồn: Công đoàn Viện (CIEM)


Tin tức khác