Buổi Sinh hoạt khoa học “Hướng dẫn viết đề cương nghiên cứu”
Tin tức

Buổi Sinh hoạt khoa học “Hướng dẫn viết đề cương nghiên cứu”

03/06/2016 - 1865 lượt xem

Buổi sinh hoạt khoa học cũng là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, qua đó giúp cán bộ trẻ có kỹ năng viết đề cương nghiên cứu.

Ảnh 1: TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh – Phó Viện trưởng CIEM diễn thuyết tại buổi sinh hoạt khoa học

Tại buổi sinh hoạt khoa học, TS. Tuệ Anh chia sẻ kinh nghiệm trong việc viết đề cương đề tài nghiên cứu khoa học và cách đọc chọn lọc các tài liệu tham khảo. Điều quan trọng trong việc xây dựng đề cương là cần đọc hiểu những tài liệu kinh tế và cần nắm chắc các vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu. Theo TS. Tuệ Anh, để có thể đọc hiểu tốt các tài liệu, các cán bộ trẻ nên đọc hiểu nhiều lần nội dung 2 cuốn sách kinh tế học vi mô và kinh tế học vĩ mô để có nền tảng kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, nên đọc và tìm hiểu những tài liệu nước ngoài như báo cáo kinh tế hàng năm của Chính phủ Mỹ để tham khảo cách mở đầu, cách lý luận và cách tiếp cận của nghiên cứu.

Ảnh 2: Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học

Buổi sinh hoạt khoa học diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều câu hỏi được đặt ra cho diễn giả với mong muốn chia sẻ, học tập thêm nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng đề cương khoa học.

Kết  thúc buổi sinh hoạt khoa học, TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh cảm ơn sự tham gia  của cán bộ trẻ CIEM và hy vọng buổi sinh hoạt khoa học này sẽ đem đến những kinh nghiệm có ích cho việc viết đề cương khoa học trong thời gian tới./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu(CIEM)


Tin tức khác