Tạp chí Quản lý Kinh tế tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Tin tức

Tạp chí Quản lý Kinh tế tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

22/06/2016 - 2281 lượt xem

Tham dự buổi họp mặt có TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh – Phó Viện trưởng CIEM; TS. Đặng Thị Thu Hoài – Nguyên Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Kinh tế; PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí, Bộ Trưởng Nguyễn Chí Dũng bận không tham dự được gửi hoa chúc mừng Tạp chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thống kê, Viện phó Viện chiến lược & phát triển (MPI), lãnh đạo tạp chí các thế hệ, và đại diện Tạp chí các khu kinh tế (MPI), Tạp chí phát triển vùng (Viện Hàn lâm khoa học xã hội), Hội đồng biên tập cùng Lãnh đạo các đơn vị trong Viện.

Ảnh 1: TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh – Phó Viện trưởng CIEM phát biểu khai mạc Buổi gặp mặt

TS. Đặng Thị Thu Hoài – Nguyên Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Kinh tế khái quát tình hình hoạt động của Tạp chí trong năm vừa qua. TS. Hoài cho biết  trong năm 2015, Tạp chí đã tăng số lượng phát hành trong 1 năm từ 6 số lên 9 số. Các bài báo đăng trên Tạp chí truyền tải được những nội dung phù hợp với nhiệm vụ của Viện. Dự kiến trong năm 2016, tập trung vào các chủ đề cải thiện môi trường kinh doanh, năng suất lao động, tái cơ cấu nền kinh tế, cải cách thể chế, v.v…

Ảnh 2: TS. Đặng Thị Thu Hoài – Nguyên Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Kinh tế phát biểu

Tại buổi họp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Quản lý Kinh tế giới thiệu khái quát về Tạp chí Quản lý Kinh tế, định hướng hoạt động của Tạp chí trong thời gian tới. Tạp chí Quản lý Kinh tế được thành lập theo Quyết định số 63 /GP-BVHTT ngày 08/06/2004. Tôn chỉ, mục đích hoạt động chính của cả Tạp chí Quản lý Kinh tế và Vietnam Economic Management Review là tuyên truyền, phổ biến các vấn đề lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm về quản lý kinh tế, nhất là các vấn đề cải cách kinh tế vĩ mô, thể chế kinh tế, phát triển thị trường các nhân tố sản xuất, hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.Tạp chí QLKT đã được cấp mã số khoa học ISSN 1859-039X năm 2006 và từ năm 2009 đã được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đưa vào danh sách các tạp chí được tính 0.5 điểm công trình. Tạp chí sau 11 năm hoạt động đã phát hành 76 số tiếng Việt, 12 số tiếng Anh , từ 4 số/1 năm năm 2005 đến 6 số/1 năm và từ 2011 đến nay trung bình tạp chí phát 8 số/năm. Tạp chí vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng vì thành tựu và đóng góp cho sự nghiệp.

Ảnh 3: PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Quản lý Kinh tế  phát biểu

Cũng tại buổi họp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Quản lý Kinh tế kiêm Thư ký Chi hội Tạp chí Quản lý kinh tế tổng  kết về tình hình hoạt động năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 của Chi hội. Tính đến thời điểm hiện tại,  Chi hội có 22 thành viên, là một trong những Chi hội có tỷ lệ học hàm học vị cao, trong đó có 1 Giáo sư, 4 Phó Giáo sư, 14 Tiến sĩ, 3 Thạc sĩ, cử nhân. Chi hội vinh dự được Hội nhà báo trao tặng bằng khen vì những đóng góp nổi bật trong hoạt động  báo chí. PGS.TS. Nguyệt đưa ra định hướng phát triển Chi hội trong thời gian tới sẽ tăng cường hoạt động liên chi hội để nâng cao phong trào cách mạng báo chí và kết nạp được thêm nhiều thành viên vào Chi hội, v.v…

Đại diện Công đoàn Viện, lãnh đạo các đơn vị trong Viện gửi lời chúc mừng đến các nhà báo và bày tỏ hy vọng Tạp chí Quản lý Kinh tế ngày càng có nhiều bài viết có chiều sâu và ý nghĩa thực tiễn, phản ánh được nhiệm vụ chung của Viện.

Ảnh 4: Toàn cảnh Buổi gặp mặt

Nhân dịp này, đại diện Chi hội nhà báo Tạp chí Quản lý Kinh tế, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Công đoàn Viện, đại diện các đơn vị trong Viện đã tặng hoa chúc mừng Tạp chí và chúc cho Tạp chí Quản lý Kinh tế ngày càng gặt hái nhiều thành công./.

Ảnh 5: Tạp chí Quản lý Kinh tế chụp ảnh kỉ niệm cùng các đại biểu tham dự Buổi gặp mặt

Nguồn: Trung tâm Thông tin Tư liệu - CIEM


Tin tức khác