Hội thảo “Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh" (11/8/2016)
Tin tức

Hội thảo “Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh" (11/8/2016)

12/08/2016 - 1616 lượt xem

Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chủ trì, và đã thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan Trung ương, các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia, dự án GIG, và cơ quan báo chí.

Ảnh: TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, phát biểu khai mạc Hội thảo

Để có cơ sở thực tiễn xây dựng Đề án Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh, các nhà quản lý, chuyên gia nghiên cứu, đại diện doanh nghiệp và các địa phương tham dự Hội thảo đã thuyết trình và thảo luận về các nội dung: Một số vấn đề pháp lý về đầu tư, kinh doanh, hệ quả và kiến nghị sửa đổi, bổ sung; Một số vấn đề về cấp phép đầu tư đối với các dự án có sử dụng đất và kinh nghiệm thực hiện ở địa phương; Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục cấp phép đầu tư và đề xuất, kiến nghị; và Những vấn đề vướng mắc về quy định pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, v.v.

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo“Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh”

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã đưa ra những ý kiến trao đổi thẳng thắn, đa chiều về sự khác nhau, không tương thích, mâu thuẫn giữa các quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp với các quy định của pháp luật chuyên ngành khác và hệ quả; chỉ ra những vấn đề trong việc phối hợp ban hành và thực thi các văn bản qui phạm pháp luật giữa các Bộ, ngành liên quan, những tồn tại trong việc đảm bảo hiệu lực và tính hiệu quả của các văn bản qui phạm pháp luật. Từ đó, đề xuất, kiến nghị hoàn thiện pháp luật về đầu tư, kinh doanh để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Ảnh: ông Nguyễn Đức Kiên, phó chủ nhiệm UB Kinh tế Quốc hội, phát biểu tại Hội thảo

Đa số các chuyên gia cho rằng, tinh thần xoá bỏ rào cản, đã thể hiện ở nhiều hành động của Chính phủ. Trong đó, có luật sửa đổi các luật liên quan về đầu tư, kinh doanh được đề xuất với tinh thần thực sự xoá bỏ rào cản và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

 

Ảnh: ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Cty TNHH địa ốc Đất Lành (TP.HCM), thuyết trình tại Hội thảo

Ảnh: Đại biểu tham dự  phát biểu tại Hội thảo

Thông qua việc tập trung vào thảo luận những vướng mắc, khó khăn trong quá trình đầu tư và kinh doanh, hội thảo này góp phần củng cố thêm bằng chứng, làm sâu sắc thêm các lập luận, để tiếp tục hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung các Luật về đầu tư, kinh doanh, và để thuyết phục được các cơ quan có liên quan và đặc biệt là Quốc hội chấp nhận đưa dự án luật nói trên vào chương trình xây dựng luật.

 

Tài liệu Hội thảo lưu tại Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)

Email: tttl@mpi.gov.vn                                  ĐT: 043.7338930

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM).


Tin tức khác