Sinh hoạt khoa học cuối năm 2016
Tin tức

Sinh hoạt khoa học cuối năm 2016

19/12/2016 - 1658 lượt xem

Buổi sinh hoạt do TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh – Chủ tịch HĐKH Viện, Phó Viện trưởng CIEM chủ trì. Buổi sinh hoạt đã thảo luận về bối cảnh kinh tế thế giới, khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam và yêu cầu cải cách do TS. Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng CIEM trình bày.

Ảnh 1: TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh – Chủ tịch HĐKH Viện, Phó Viện trưởng CIEM phát biểu khai mạc Buổi sinh hoạt khoa học

Tại Buổi sinh hoạt, TS. Lê Đăng Doanh đã tổng quan tình hình kinh tế thế giới trong thời gian gần đây như sự trỗi dậy của Trung Quốc, sự thắng lợi bất ngờ của ông Donald Trump,chiến lược củng cố vị thế của Ấn Độ, những thành tựu tiến bộ khoa học công nghệ liên tục xuất hiện, cách mạng công nghiệp lần thứ 4, biến đổi khí hậu, v.v. Trước bối cảnh đó, TS.Lê Đăng Doanh đã đưa ra những hàm ý cho hoạch định chính sách phát triển của Việt Nam.

Ảnh 2: TS. Lê Đăng Doanh thuyết trình tại buổi sinh hoạt

TS. Doanh cho rằng Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức rất lớn, đòi hỏi phải khẩn trương và quyết liệt trong cải cách thể chế và tái cơ cấu kinh tế, chuyển mạnh sang mô hình tăng trưởng và phát triển bền vững dựa trên cải tiến năng suất, nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh vận dụng khoa học - công nghệ, đặc biệt là phát huy và trọng dụng nhân tài trong quản lý cũng như trong đầu tư và kinh doanh. Việt Nam phải phát huy nội lực mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, hiệu quả hơn, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và cần chủ động xây dựng các phương án khác nhau để đối phó với biến động khó lường trên trường quốc tế.

Buổi sinh hoạt khoa học diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều câu hỏi được đặt ra cho diễn giả với mong muốn chia sẻ, học tập thêm nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, hoạch định và tư vấn chính sách kinh tế.

Ảnh 3: Toàn cảnh Buổi sinh hoạt

Kết thúc buổi sinh hoạt khoa học, TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh phát biểu cảm ơn TS. Lê Đăng Doanh đã có bài diễn thuyết sôi nổi và hấp dẫn. TS.Tuệ Anh cho rằng những trao đổi của TS.Lê Đăng Doanh rất bổ ích cho các cán bộ cũng như nghiên cứu sinh của Viện trong quá trình tìm tòi, xác định và thực hiện các đề tài nghiên cứu và tư vấn chính sách./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)


Tin tức khác