Hội thảo "Phát triển cụm công nghiệp làng nghề"
Hội nghị hội thảo

Hội thảo "Phát triển cụm công nghiệp làng nghề"

23/12/2004 - 2818 lượt xem

Tuy vậy, làng nghề đang đối mặt với rất nhiều khó khăn cần được giải quyết, như: chậm chuyển đổi cơ cấu kinh tế; áp dụng khoa học công nghệ còn hạn chế; lao động chưa có việc làm còn nhiều; cơ sở hạ tầng thấp kém; khả năng cạnh tranh của sản phẩm từ các làng nghề còn thấp, ngay cả với thị trường nội địa; khó khăn về mặt bằng sản xuẫt; ô nhiễm môi trường; v.v.

Để khắc phục những tồn tại trên, một số địa phương đã xây dựng các cụm làng nghề hỗ trợ phát triển tỉêu thủ công nghiệp ở nông thôn, và bước đầu đã thu được những kết quả khả quan. Song, việc tổ chức quản lý những cụm làng nghề này và cung cấp dịch vụ cho những đơn vị sản xuất kinh doanh trong các cụm làng nghề hiện vẫn là hai vấn đề bức xúc.

Hội thảo “Phát triển Cụm công nghiệp làng nghề” đã đưa ra bức tranh rõ ràng về thực trạng phát triển và hoạt động của làng nghề và các cụm làng nghề, cũng như những cản trở và khó khăn (cơ sở và mặt bằng sản xuất, ô nhiễm môi trường...)mà các làng nghề và cụm làng nghề gặp phải trong quá trình phát triển.

Tại hội thảo các chính sách, biện pháp tổ chức, quản lý, và cung ứng dịch vụ nhằmvượt qua những cản trở và giải quyết các khó khăn nêu trênđược đưa ra, để các làng nghề và cụm làng nghề phát triển tốt hơn trong thời gian tới.


Tin tức khác