Hội thảo "Đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam: Kết quả khảo sát tại hai ngành Dệt may và Hóa chất"
Hội nghị hội thảo

Hội thảo "Đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam: Kết quả khảo sát tại hai ngành Dệt may và Hóa chất"

04/03/2005 - 2716 lượt xem

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh gay gắt, công nghệ đang ngày càng trở thành nhân tố chủ yếu quyết định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư đổi mới công nghệ. Tuy nhiên, mức đầu tư hiện nay cho đổi mới công nghệ ở Việt Nam nhìn chung còn thấp so với yêu cầu phát triển của nền kinh tế.

Tiếp theo Hội thảo được tổ chức tại TP.HCM ngày 29/12/2004, hội thảo lần này báo cáo kết quả khảo sát về đổi mới công nghệ của 100 doanh nghiệp công nghiệp trong hai ngành Dệt may và Hoá chất ở Việt Nam.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách của các Bộ, ngành liên quan,các nhà nghiên cứu, và đại diện một số doanh nghiệp trong hai ngành được khảo sát. Đặc biệt, hội thảo đã nhận được các ý kiến đóng góp rất xác đáng của các chuyên gia từ Ban nghiên cứu của Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Công nghiệp cho các vấn đề xoay quanh việc thúc đẩy đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam nói chung và hai ngành Dệt may và Hoá chất nói riêng.


Tin tức khác