Hội thảo “Con dấu doanh nghiệp và những thay đổi cần thiết”
Hội nghị hội thảo

Hội thảo “Con dấu doanh nghiệp và những thay đổi cần thiết”

10/10/2014 - 2417 lượt xem

Nhằm tạo diễn đàn cho các cơ quan quản lý, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp thảo luận về vấn đề này, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Công ty Tài chính quốc tế (IFC) tổ chức Hội thảo “Con dấu doanh nghiệp và những thay đổi cần thiết” vào ngày 09 tháng 10 năm 2014. Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM, chủ trì.

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của Ông  Jean Michel Lobert, chuyên gia của Ngân hàng Thế giới; và các đại biểu đại diện các Bộ/ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các luật sư, chuyên gia kinh tế, đại diện một số doanh nghiệp và các cơ quan báo chí.

.Ảnh: TS. Nguyễn Đình Cung phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, Ông Jean Michel Lobert đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về việc sử dụng và quản lý con dấu công ty một cách hiệu quả, đồng thời đưa ra một số bình luận và khuyến nghị giúp cho doanh nghiệp để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào các thủ tục không cần thiết như vấn đề xin con dấu.

Ảnh: Ông Jean Michel Lobert trình bày bài tham luận

Các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung thảo luận về việc thực hiện Thông báo số 370/TB-VPCP ngày 18/9/2014  của Văn phòng Chính phủ: Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về  cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp và thủ tục đầu tư theo hướng “cho phép doanh nghiệp chủ động tự khắc dấu, thông báo sử dụng con dấu, tiến tới thay con dấu bằng chữ ký, chữ điện tử”. Bên cạnh đó, các đại biểu đã bình luận và góp ý vào Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) về những qui định liên quan đến con dấu của doanh nghiệp,  đồng thời đưa ra một số giải pháp liên quan đến việc sử dụng con dấu  nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và hoạt động hiệu quả hơn ở Việt Nam.

Kết thúc Hội thảo, TS. Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng CIEM cho rằng cần thận trọng xem xét việc cải cách và thay đổi sử dụng con dấu công ty. Bên cạnh phương án cho phép doanh nghiệp tự thực hiện con dấu thì phương án bỏ hẳn, hoặc có hay không  giữ con dấu cũng cần cân nhắc. Trường hợp quyết định bỏ con dấu thì cần bổ sung một số quy định pháp lý cần thiết. TS. Cung đã hoan nghênh các ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) và khẳng định các ý kiến này sẽ được cân nhắc trong quá trình soạn thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới./.

Tài liệu xem file đính kèm hoặc tham khảo tại Thư viện CIEM./.

Tài liệu Hội thảo

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu, CIEM.


Tin tức khác