Nghiệm thu Đề tài cấp Nhà nước KX.01.03/11-15 “Nghiên cứu điều chỉnh chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam đến năm 2020”
Tin tức

Nghiệm thu Đề tài cấp Nhà nước KX.01.03/11-15 “Nghiên cứu điều chỉnh chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam đến năm 2020”

08/12/2014 - 4796 lượt xem

Ngày 06 tháng 12 năm 2014, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (cơ quan chủ trì) phối hợp với Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.01/11-15 và Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước tổ chức buổi nghiệm thu đề tài theo Quyết định nêu trên.

Ảnh:Toàn cảnh buổi nghiệm thu đề tài cấp Nhà nước KX.01.03/11-15

Tới dự buổi nghiệm thu cấp Nhà nước cho Đề tài trên có 8/9 các thành viên trong Hội đồng đánh giá cấp Nhà nước, đại diện Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.01/11-15, Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước, Vụ Khoa học tự nhiên và Xã hội - Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cán bộ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, một số chuyên gia kinh tế độc lập.

Ảnh:  Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ươngg - TS.   Nguyễn Thị Tuệ Anh, Chủ nhiệm đề tài KX.01.03/11-15 trình bày những nội dung và kết quả chính của đề tài

Sau khi nghe Chủ nhiệm đề tài TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, trình bày những nội dung khái quát, tóm tắt, kết quả chính và những đóng góp của đề tài, các thành viên của Hội đồng đã đưa ra những nhận xét đánh giá rất tích cực về kết quả nghiên cứu của đề tài đạt được,  cụ thể là:

- Xuất xứ đề tài là cần thiết và có ý nghĩa.

- Đề tài đạt tính khoa học cao.

- Đề tài vận dụng phương pháp tiếp cận và nghiên cứu hiện đại.

- Kết cấu đề tài hợp lý, logic và phù hợp.

- Các kiến nghị đưa ra có tính thực tiễn cao.

- Nội dung nghiên cứu đề tài đã thực hiện theo đúng cam kết của Hợp đồng khoa học công nghệ số 03/2011/HĐ-ĐTCT-KX.01/11-15 ký ngày 03/01/2012 đặt ra.

- Kết quả đề tài được trình bày trong các nội dung như sau:

+ Nội dung 1: Tập trung phân tích cơ sở lý luận cho điều chỉnh chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với các nước đang phát triển..

+ Nội dung 2: Phân tích về kinh nghiệm quốc tế.trong điều chỉnh chính sách. Tập trung vào các kinh nghiệm từ Malaysia, Trung Quốc và Hàn Quốc

+ Nội dung 3: Đánh giá thực trạng chính sách đầu tư nước ngoài của Việt nam..

+ Nội dung 4: Đánh giá hiệu quả của đầu tư trực tiếp nước ngoài..

+ Nội dung 5: Đề xuất các định hướng và giải pháp điều chỉnh chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài.

- Đề tài có kết quả được ứng dụng thể hiện qua những bài báo được công bố và những kết quả đã được nhiều cơ quan ứng dụng trong thời gian qua.

Các thành viên Hội đồng đề nghị đề tài cần phố biến kết quả nghiên cứu hơn nữa, nếu có thể thì xuất bản ấn phẩm chuyên ngành thành tài liệu tham khảo cho các Bộ, cơ quan hoạch định chính sách nghiên cứu và phục vụ cho công tác giảng dạy hiện nay.

Với những kết quả đạt được, Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước chấm điểm, đạt 82.95/100 điểm, xếp loại Khá.

Ảnh: Chủ nhiệm đề tài KX.01.03/11-15 chụp ảnh lưu niệm cùng   cán bộ nghiên cứu Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Nguồn: CIEM

 


Tin tức khác