16/03/2004 - 4185 lượt xem
Đề tài gồm 4 chương:
CHƯƠNG I: Tính không chính thức và hoạt động kinh doanh không chính thức
I.1. Khái niệm không chính thức và hoạt động kinh doanh không chính thức
I..2. Phân loại hoạt động kinh doanh không chính thức
I.3. Điều kiện xuất hiện kinh doanh không chính thức
I.4. Tình trạng hoạt động kinh doanh không chính thức ở Trung Quốc, Brazil và Mêhicô
I.5. Một số vấn đề chung rút ra cho Việt Nam
CHƯƠNG II: Hiện trạng về hoạt động kinh doanh không chính thức của khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam
II.1. Hoạt động không chính thức trong thành lập doanh nghiệp
II.2 Hoạt động không chính thức trong quan hệ, tuyển dụng lao động
II.3Hoạt động không chính thức trong góp vốn, huy động vốn
II.4 Hoạt động không chính thức trong tổ chức bộ máy doanh nghiệp
II.5. Hoạt động không chính thức trong điều hành kinh doanh
II.6 Hoạt động không chính thức trong tài chính – Kế toán và thực hiện nghĩa vụ tài chính
II.7. Hoạt động không chính thức trong giao dịch, quan hệ với khách hàng và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ
II.8. Hoạt động không chính thức trong tổ chức lại doanh nghiệp
CHƯƠNG III: Đánh giá ảnh hưởng qua lại giữa hoạt động không chính thức và môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam
III.1. Ảnh hưởng của hoạt động không chính thức đối với môi trường đầu tư kinh doanh
III.2. Ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đối với hoạt động không chính thức
III.3. Cái giá doanh nghiệp và Nhà nước phải trả cho các hoạt động không chính thức
CHƯƠNG IV: Đề xuất một số giải pháp chính sách hạn chế các hoạt động kinh doanh không chính thức
IV.1. Các giải pháp pháp lý
IV.1. Các giải pháp thực tiễn