Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác ADB-OECD tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Ho%E1%BA%A1t%20%C4%91%E1%BB%99ng

Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác ADB-OECD tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư

06/07/2022 - 4378 lượt xem

Ngày 6 tháng 7 năm 2022, đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã đến thăm và làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Được sự ủy quyền của Lãnh đạo Bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, TS. Trần Thị Hồng Minh đã chủ trì tiếp và trao đổi với đoàn công tác ADB-OECD về một số nội dung chính trong dự thảo Báo cáo Kinh tế Việt Nam do ADB-OECD thực hiện.

Tham dự phiên họp có đại diện của một số đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư như Tổng cục Thống kê, Vụ Kinh tế đối ngoại, Cục Phát triển doanh nghiệp, Vụ Khoa học, giáo dục, tài nguyên và môi trường.

 

TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Tại buổi làm việc, TS. Trần Thị Hồng Minh đánh giá cao nỗ lực của các chuyên gia ADB-OECD trong việc xây dựng một báo cáo chi tiết, nêu lên toàn cảnh thực trạng nền kinh tế Việt Nam, và đưa ra được các khuyến nghị chính sách tương đối phù hợp đối với bối cảnh kinh tế của Việt Nam. Đại diện của các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao đổi và cung cấp thêm một số thông tin cho đoàn công tác ADB-OECD về một số vấn đề nổi bật của kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây như việc Việt Nam đang tích cực triển khai các mô hình kinh tế mới như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế ban đêm, một số vấn đề liên quan đến chỉ tiêu tăng trưởng, phát triển doanh nghiệp và cạnh tranh.

 

Đoàn công tác ADB-OECD (trái) và đại diện các đơn vị thuộc Bộ KH&ĐT (phải)

Đại diện đoàn công tác, Bà Isabelle Koske, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Quốc gia, Ban Kinh tế ADB-OECD đã cảm ơn sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan trong việc đóng góp thông tin, nội dung xây dựng báo cáo. Đoàn công tác ADB-OECD tiếp thu những ý kiến đóng góp của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và các đơn vị liên quan, sẽ có những chỉnh sửa phù hợp để gửi các cơ quan Việt Nam có ý kiến trong thời gian tới.

 

Nguồn: Ban Nghiên cứu tổng hợp, CIEM

 

 


Tin tức khác