Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024
Đoàn thể

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

08/06/2022 - 607 lượt xem

Trong không khí đoàn viên, thanh niên các cơ quan Trung ương chuẩn bị đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, được sự đồng ý của Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện, Đoàn TN Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sáng ngày 07/6/2022, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; đồng chí Lê Thanh Tùng, Ủy viên Đảng ủy, Chánh Văn phòng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Trung tâm tư vấn, đào tạo và thông tin tư liệu, Chủ tịch Công đoàn, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương ; đồng chí Đỗ Minh Chiến, Phó Bí thư thường trực Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Hoàng Thị Hải Yến, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhiệm kỳ 2019-2022 đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2024.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, khích lệ, tạo điều kiện của Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện,  Lãnh đạo các đơn vị, các đoàn viên trong Chi đoàn luôn cố gắng phát huy hết khả năng của mình trong các hoạt động đoàn thể cũng như nhiệm vụ chuyên môn được giao. Mỗi đoàn viên luôn nhận thức rõ nhiệm vụ của bản thân: chủ động, sáng tạo, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo chất lượng công việc theo yêu cầu. Giai đoạn 2019-2022, có 07 đề tài cấp bộ do các đoàn viên trong Chi đoàn làm chủ nhiệm đề tài. Đối với việc học tập nâng cao trình độ, trong giai đoạn này, Chi đoàn có 10 đồng chí tham gia các khóa đào tạo dài hạn tại nước ngoài. Ngoài ra, đối với đào tạo dài hạn trong nước, 02 đồng chí đã hoàn thành khóa đào tạo Thạc sĩ, 01 đồng chí đang tham gia khóa đào tạo Tiến sĩ.

Hiện tại Chi đoàn có 16 đồng chí là đảng viên, trong đó 02 đồng chí là đảng viên dự bị. Giai đoạn 2019-2022, Chi đoàn đã giới thiệu 02 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng và đề nghị công nhận 03 đảng viên dự bị chuyển đảng chính thức.

Với sức trẻ và tinh thần xung kích của mình, đoàn viên thanh niên của Viện luôn tích cực trong các phong trào không chỉ do Đoàn Thanh niên Bộ phát động mà còn trong các phong trào do cơ quan, Đảng ủy, Công đoàn tổ chức. Một số hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Phối hợp với Công đoàn Viện tổ chức chương trình Vui tết Trung thu cho các cháu là con em cán bộ công nhân viên trong Viện; tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng MPI 2022, các chương trình thi đấu thể thao mừng các ngày lễ lớn,…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng ghi nhận những cố gắng, đóng góp của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời cũng thể hiện những mong muốn của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đối với các hoạt động phong trào và công tác thanh niên trong nhiệm kỳ mới nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục có những cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của Viện và của Bộ.

Trong không khí dân chủ cùng sự thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí:

  1. Tô Ngọc Phan.
  2. Trần Trung Hiếu.
  3. Trần Thùy Linh.
  4. Nguyễn Hoàng Kim Ngân.
  5. Trần Phước Nhật

 

Một số hình ảnh Đại hội: 

Đồng chí Tô Ngọc Phan báo cáo kiểm điểm BCH nhiệm kỳ 2019-2022

Đồng chí Đỗ Minh Chiến, Phó Bí thư thường trực Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Đại hội

Đoàn viên thanh niên CIEM bỏ phiếu 

Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh chụp ảnh lưu niệm cùng BCH nhiệm kỳ 2019- 2022

Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh chụp ảnh lưu niệm cùng BCH nhiệm kỳ mới 2022- 2024

 

Nguồn: Đoàn thanh niên CIEM

 


Tin tức khác