Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tiếp và làm việc với Tân Cố vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh
%C4%90%E1%BB%81%20%C3%A1n%20tr%C3%ACnh%20b%E1%BB%99%2C%20ch%C3%ADnh%20ph%E1%BB%A7%09

Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tiếp và làm việc với Tân Cố vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh

30/03/2022 - 8109 lượt xem

Sáng ngày 30/3/2022 tại trụ sở Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dennis Quennet, Tân Cố vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh mới đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Sau khi gửi lời chào và lời chúc mừng tới ông Dennis Quennet nhân nhiệm kỳ làm việc của ông tại Việt Nam, Viện trưởng CIEM giới thiệu khái quát tình hình kinh tế Việt Nam, nhấn mạnh đến những thành tựu của kinh tế Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có kết quả hội nhập kinh tế quốc tế sâu, rộng và sự mở rộng hợp tác kinh tế với nhiều đối tác quan trọng trong đó có Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ).

Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh tiếp ông Dennis Quennet

Điểm lại những kết quả hợp tác của CIEM với GIZ, Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh trong thời gian gần đây, TS. Trần Thị Hồng Minh cho thấy GIZ đã tích cực hỗ trợ CIEM trong việc thực hiện các nghiên cứu như cơ cấu lại nền kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021-2025, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tận dụng các lợi thế của các hiệp định thương mại, chuyển đổi số, các mô hình kinh tế mới như kinh tế tuần hoàn…góp phần hoàn thiện khung khổ pháp lý của các vấn đề liên quan, thúc đẩy các chính sách đi vào thực tiễn kinh tế Việt Nam.

Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh tặng quà lưu niệm cho ông Dennis Quennet

Với vai trò là cơ quan tham mưu chính sách cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ Việt Nam, CIEM tiếp tục hướng đến những nghiên cứu phát triển kinh tế hài hòa giữa tăng trưởng và bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững; đồng thời cũng nhận thấy rõ những khó khăn, thách thức từ tình hình, bối cảnh trong nước và quốc tế đã và đang diễn ra tác động tới quá trình phát triển kinh tế và những mục tiêu Việt Nam đặt ra. CIEM sẽ tiếp tục nỗ lực đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp chính sách nhằm khắc phục những khó khăn, thách thức, thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế Việt Nam và tin tưởng vào sự đồng hành, hỗ trợ của GIZ, Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dennis Quennet cho biết trước khi sang Việt Nam nhận nhiệm vụ Cố vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh, ông đã có được những thông tin tích cực về kết quả sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua; cảm ơn CIEM đã tích cực hợp tác với Chương trình để có những đóng góp hiệu quả vào quá trình tham mưu chính sách phát triển kinh tế Việt Nam. Ông sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác tốt đẹp và những kết quả đã đạt được. Các quốc gia đều đang tìm kiếm con đường phát triển kinh tế bền vững bằng các cách thức khác nhau và ông hy vọng sẽ đồng hành với CIEM để tìm ra con đường phù hợp cho Việt Nam.

Đại diện CIEM chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ dự án GIZ

Thay mặt CIEM, TS. Trần Thị Hồng Minh cảm ơn và tin tưởng vào sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của GIZ, Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh trong suốt thời gian qua cũng như giai đoạn sắp tới và chúc ông Dennis Quennet có một nhiệm kỳ làm việc thành công tại Việt Nam./.

 

Nguồn: Trung tâm tư vấn, đào tạo và thông tin tư liệu

 


Tin tức khác