Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chia tay Cố vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh - TS. Michael Krakowski
H%E1%BB%99i%20ngh%E1%BB%8B%20h%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A3o

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chia tay Cố vấn trưởng Chương trình cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh - TS. Michael Krakowski

17/03/2022 - 4554 lượt xem

Cải cách kinh tế vĩ mô và tăng trưởng xanh là những vấn đề luôn được Chính phủ Việt Nam quan tâm trong suốt quá trình chuyển đổi nền kinh tế cũng như trong quá trình phát triển kinh tế hiện nay của Việt Nam. Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), đơn vị được Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Liên bang Đức ủy nhiệm thực hiện rất thành công tại Việt Nam.

Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ quản, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) được bổ nhiệm là Giám đốc Quốc gia của Chương trình (Dự án); cùng với sự tham gia chủ trì các Hợp phần thuộc Dự án của các cơ quan hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu Việt Nam như Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Chương trình đã đạt được các kết quả rất thành công trong ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Việt Nam, được Chính phủ hai bên đánh giá cao. Tiến sĩ Michael Krakowski được GIZ bổ nhiệm làm Cố vấn trưởng Chương trình từ năm 2011 đến nay.

Nhân kết thúc nhiệm kỳ làm việc của TS. Michael Krakowski tại Việt Nam, sáng ngày 17/3/2022, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chia tay ông.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM thay mặt CIEM và các hợp phần khác chúc mừng ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cảm ơn ông trong suốt thời gian 10 năm vừa qua, ông đã có những đóng góp rất đáng tự hào trong việc quản lý Chương trình, qua đó các cơ quan được tài trợ phía Việt Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần tham mưu cho Chính phủ ban hành các chính sách về kinh tế vĩ mô để điều hành nền kinh tế ngày càng phát triển. Sự phát triển của kinh tế Việt Nam cũng gắn liền với sự hỗ trợ của GIZ, từ bước ổn định kinh tế vĩ mô hướng đến bước phát triển cao hơn là kinh tế xanh. Nhân dịp này, TS. Trần Thị Hồng Minh chúc ông và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

TS.Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM, Giám đốc Quốc gia Chương trình

Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh tặng hoa TS. Michael Krakowski

TS. Michael Krakowski bày tỏ ông rất tự hào, cảm ơn CIEM và các cơ quan khác đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ ông trong suốt thời gian làm việc tại Chương trình, để có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam. Kết quả hoạt động của Chương trình đã được Chính phủ Đức và Việt Nam ghi nhận thông qua các đàm phán và sự mở rộng chương trình hoạt động tại Việt Nam. Cùng với sự phát triển của Chương trình, ông mong rằng trong thời gian tới, TS. Trần Thị Hồng Minh cùng với người kế nhiệm ông sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách lớn hơn và đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa./.

Đại diện CIEM và Dự án GIZ chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Michael Krakowski

 

Nguồn: Trung tâm tư vấn, đào tạo và thông tin tư liệu

 

 


Tin tức khác