Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện của NCS Bùi Thị Quyên
TIN%20T%E1%BB%A8C%20-%20S%E1%BB%B0%20KI%E1%BB%86N%09

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện của NCS Bùi Thị Quyên

29/10/2020 - 2356 lượt xem

Ngày 28/10/2020, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện cho NCS Bùi Thị Quyên với đề tài tài "Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế"; chuyên ngành Kinh tế phát triển với sự hướng dẫn khoa học của TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh và PGS.TS. Vũ Đức Thanh. Buổi Lễ diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS. Trần Kim Chung.

 
Bắt đầu buổi lễ, Thư ký Hội đồng, TS. Nguyễn Hữu Thọ đã thông qua lý lịch khoa học và quá trình học tập và nghiên cứu của NCS Bùi Thị Quyền. Sau đó, Hội đồng đã nghe NCS Bùi Thị Quyên trình bày tóm tắt luận án. Luận án đã: (i) tổng quan được tình hình nghiên cứu liên quan đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính, từ đó xác định được những khoảng trống cần tiếp tục nghiên cứu; (ii) tổng hợp và phát triển được một số vấn đề lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính; (iii) đánh giá được thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế; (iv) đánh giá được các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế, đặc biệt là xây dựng được mô hình phân tích các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính Việt Nam; (v) đề xuất được phương hướng và một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bưu chính Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.
 
Hội đồng đã nghe ý kiến đánh giá phản biện của PGS.TS. Bùi Văn Huyền (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), PGS.TS. Lê Thị Lan Hương (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) và PGS.TS. Vũ Sỹ Cường (Học viện Tài chính); nghe TS. Nguyễn Hữu Thọ, thư ký Hội đồng đọc bản nhận xét, đánh giá luận án và tóm tắt luận án của các thành viên không phải là phản biện của Hội đồng và của một số tổ chức, cá nhân được xin ý kiến.
Sau khi nghe các ý kiến phản biện, ý kiến đánh giá luận án và nội dung trả lời các câu hỏi của NCS, Hội đồng đã tổ chức họp kín và bỏ phiếu đánh giá luận án với kết quả 7/7 (100%) thành viên trong Hội đồng tán thành luận án.
 
Cuối buổi lễ, PGS.TS. Trần Kim Chung thay mặt Hội đồng và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chúc mừng NCS Bùi Thị Quyên đã bảo vệ thành công luận án; chúc mừng gia đình và cơ quan của NCS sẽ có thêm một tân tiến sĩ.
 
Trong niềm xúc động của mình, NCS Bùi Thị Quyên đã cảm ơn sự dìu dắt và hỗ trợ của tập thể giáo viên hướng dẫn, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, các nhà khoa học và gia đình trong quá trình thực hiện đề tài luận án.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ bảo vệ luận án:
 

PGS. TS Trần Kim Chung - Chủ tịch Hội đồng khai mạc buổi Lễ 

TS. Nguyễn Hữu Thọ, Thư ký Hội đồng thông qua các điều kiện để NCS được bảo vệ luận án

Bùi Thị Quyên trình bày Luận án

Hội đồng và giáo viên hướng dẫn chúc mừng NCS Bùi Thị Quyên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

 

Nguồn: Trung tâm Tư vấn, đào tạo và Thông tin tư liệu

 

 


Tin tức khác