Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tham dự Mít tinh Kỷ niệm 110 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Tin tức

Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tham dự Mít tinh Kỷ niệm 110 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư

06/03/2020 - 1869 lượt xem

 

Chào mừng 110 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, ngày 5/3/2020, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban nữ công và Đoàn Thanh niên cơ quan long trọng  tổ chức Mít tinhKỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương do Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh, Ủy viên BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu tham dự Mít tinh.

Buổi Lễ vinh dự có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Ban Nữ công cơ quan Lê Thị Tường Thu, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên. Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, Ủy viên Ban Nữ công, Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự, Đoàn Thanh niên cơ quan và nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Lê Thị Tường Thu, Trưởng Ban Nữ công cơ quan nhấn mạnh, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều sự kiện chính trị lớn, đặc biệt với các nữ cán bộ, năm 2020 thực sự có ý nghĩa khi đánh dấu mốc Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Năm 2020 cũng là năm đầy ý nghĩa và tự hào với dấu mốc Kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Lê Thị Tường Thu cho biết, với tỷ lệ nữ chiếm gần 50% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ, cán bộ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã từng bước khẳng định vai trò và có những đóng góp đáng kể vào công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của Bộ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Bên cạnh công tác công tác chuyên môn, cán bộ nữ còn tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan và xây dựng “Gia đình văn hóa” ở nơi cư trú. Hiện nay, tỷ lệ cán bộ nữ có trình độ thạc sĩ là 41%, tiến sĩ khoảng 19% trong tổng số công chức, viên chức và người lao động. Chính sự tham gia nhiệt tình vào các phong trào thi đua của cán bộ nữ đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ khí thế của toàn thể cơ quan Bộ.

 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tai buổi Lễ

Hội nghị vinh dự được nghe Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Vũ Đại Thắng, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan gửi những lời chúc mừng, động viên đến toàn thể nữ cán bộ cơ quan và mong muốn các nữ cán bộ luôn làm tốt thiên chức của mình đối với gia đình, cùng với đó, luôn cố gắng trau dồi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn để hoàn tốt nhiệm vụ trên mỗi cương vị công tác được giao.Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ và mong muốn các nữ cán bộ phát huy hơn nữa vai trò của mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do cơ quan tổ chức để xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết góp phần chào mừng Kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là Kỷ niệm 75 năm thành lập Bộ Kế hoạch và Đầu tư, xây dựng cơ quan và xây dựng cuộc sống gia đình, những tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng của xã hội.

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, bày tỏ cảm ơn đối với Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đặc biệt là cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trong suốt nhiều năm qua đã luôn quan tâm, hỗ trợ các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Dù trên cương vị công tác nào, Bộ trưởng cũng luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện để các cán bộ nữ tham gia các phong trào đoàn thể, hoàn thành tốt công tác chuyên môn được giao. Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên gửi lời chúc mừng tới toàn thể nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ luôn là những nhà quản lý, nhà chuyên môn giỏi, đóng góp vào sự phát triển của Bộ và của đất nước.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên phát biểu tại buổi Lễ

 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng hoa chúc mừng đại diện phụ nữ cơ quan và khách mời nhân ngày 8/3

Một số hình ảnh tại Buổi lễ mít tinh:

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch Hoàng Thị Ái Nhiên tặng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự buổi Lễ.


Đoàn đại biểu của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tham dự Buổi lễ

   

 


Tin tức khác