Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức gặp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020
Tiêu điểm tin

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức gặp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020

31/01/2020 - 1508 lượt xem

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, sáng ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức gặp mặt chúc Tết nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020.

CIEM vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Ban cán sự Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ tới dự buổi gặp mặt mừng Xuân.

Ảnh 1: Đồng chí Trần Thị Hồng Minh - Viện trưởng CIEM phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Báo cáo Bộ trưởng và toàn thể cán bộ CIEM, Đồng chí Trần Thị Hồng Minh - Viện trưởng CIEM cho biết, buổi gặp mặt của Lãnh đạo Viện ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là truyền thống hàng năm của CIEM thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tập thể Lãnh đạo Viện tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của CIEM. Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh chúc Bộ trưởng và toàn thể cán bộ công chức, viên chức CIEM dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh đã điểm qua những kết quả chính CIEM đã đạt được trong năm 2020. CIEM đã chủ trì thực hiện 44 nhiệm vụ, trong đó có 22 nhiệm vụ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội và 22 nhiệm vụ thuộc Chương trình công tác của Bộ. Một số đề án, báo cáo quan trọng đã đề xuất nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách về kinh tế có tính thực tiễn cao, góp phần tham mưu cho Bộ, Chính phủ được Chính phủ đánh giá cao và đã được ban hành để góp phần điều hành nền kinh tế của đất nước. Đồng thời, Viện trưởng cũng xác định nhiệm vụ trong năm 2020 của CIEM là khó khăn vì một số nhiệm vụ hoàn toàn mới. Để có thể hoàn thành tốt các công việc được giao đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước, Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh nhấn mạnh rất cần nỗ lực, trách nhiệm, phát huy năng lực của từng bản thân, sự đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức CIEM.

 Trong lời chúc tết các đồng chí lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức CIEM, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã nêu lên những thành tựu tiêu biểu của kinh tế - xã hội Việt Nam trong năm 2019 có sự đóng góp nổi bật của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó có đóng góp đáng kể của CIEM về cơ chế, chính sách, thể chế đổi mới sáng tạo, thúc đẩy đầu tư kinh doanh,…

Ảnh 2: Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng cũng khẳng định, trong nhiều năm qua CIEM đã được Đảng, Chính phủ và các tổ chức quốc tế đánh giá cao về những đóng góp vào cơ chế, chính sách.  CIEM được coi là “nhà toán học giỏi để giải những bài toán khó của nền kinh tế”. Đó là niềm vinh dự, tự hào của CIEM, nhưng nhiệm vụ trước mắt còn nhiều khó khăn do bối cảnh thế giới biến động nhanh, phức tạp khôn lường. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị các cán bộ, công chức viên chức CIEM liên tục suy ngẫm, nghiên cứu, tìm tòi và đề xuất những giải pháp, cơ chế, chính sách, phát huy nguồn lực của đất nước vào công cuộc đổi mới, cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy doanh nghiệp các thành phần kinh tế phát triển,…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng động viên cán bộ công chức, viên chức CIEM phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không thụ động để đúng với vai trò đi đầu trong công cuộc đổi mới, đúng với vị trí của CIEM trước Bộ, Đảng và Chính phủ. Bộ trưởng nhấn mạnh đến hai nhiệm vụ quan trọng mà CIEM tiếp tục thực hiện đó là cùng các bộ, ngành tiếp tục hoàn thành sớm các cơ chế, chính sách thực hiện chủ trương lớn cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020. Những thành tựu đạt được trong năm 2020 hướng tới sự kiện quan trọng chào mừng 75 năm ngày thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư.

           

Ảnh 3: Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thay mặt tập thể Lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ công chức, viên chức CIEM, Viện trưởng Trần Thị Hồng Minh hứa sẽ nỗ lực phát huy trí tuệ, tích cực học hỏi nâng cao năng lực nghiên cứu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục đóng góp vào thành công chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để MPI luôn là cơ quan đi đầu trong cải cách của Chính phủ./.

Nguồn: Trung tâm Tư vấn, Đào tạo và Thông tin tư liệu (CIEM)

 


Tin tức khác