Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chuyến du xuân 2019
Tin%20t%E1%BB%A9c

Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chuyến du xuân 2019

25/02/2019 - 2512 lượt xem

Thực hiện kế hoạch công tác công đoàn năm 2019 và được sự chỉ đạo, quan tâm của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, trong không khí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 23/2/2019 Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chuyến du xuân.

Tham gia đoàn có các cán bộ, đoàn viên công đoàn của Viện, đặc biệt có sự tham gia của các cô, chú là cán bộ đã nghỉ hưu và gia đình của đoàn viên công đoàn. Đây cũng là dịp tri ân, giao lưu, học hỏi cho toàn bộ cán bộ, đoàn viên công đoàn Viện. Chuyến tham quan do Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh làm Trưởng đoàn.

Hành trình chuyến tham quan một số điểm di tích nổi tiếng tại tỉnh Phú Thọ: (i) Thăm quan đền thờ Lạc Long Quân; (ii) Thăm quan quần thể di tích Đền Hùng và thăm quan Làng cổ Hùng Lô - nghe Hát Xoan làng cổ.

Mưa xuân lất phất đã làm lễ dâng hương của Đoàn tới các vua Hùng tại Đền Hùng trở nên thiêng liêng và ấm áp hơn. Sức mạnh cội nguồn đã và đang làm bừng sáng đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam nghìn năm văn hiến. Các thành viên của Đoàn đã tâm niệm câu nói của Bác Hồ “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.  Giờ đây, chúng ta không phải đổ xương máu để giữ nước, nhưng cần lắm sự cống hiến mồ hôi, trí tuệ để thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đáp ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đoàn cũng đã chiêm ngưỡng không gian cổ kính tại Đình cổ Hùng Lô và các ngôi nhà cổ ở xã Hùng Lô, với rất nhiều giá trị về kiến trúc từ thời Hậu Lê còn lưu giữ tới nay.  Sau khi tận mắt tham quan và lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu từng bức câu đối, từng hiện vật, Đoàn đã được thưởng thức các làn điệu hát Xoan - Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do các nghệ nhân và thành viên các phường Xoan gốc biểu diễn.  Đoàn cũng thăm quan các làng nghề truyền thống, trải nghiệm các công đoạn làm bánh chưng - bánh dày trong truyền thuyết về Hoàng tử Lang Liêu làm ra thứ bánh tượng trưng cho trời tròn, đất vuông, sau được truyền ngôi trở thành vua Hùng thứ Bảy…

 

Một số hình ảnh chuyến thăm quan:

Ảnh 1: Thăm quan đền thờ Lạc Long Quân

 

Ảnh 2: Thăm quan quần thể di tích Đền Hùng

 

Ảnh 3: Thăm quan Làng cổ Hùng Lô

 

Ảnh 4: Nghe Hát Xoan làng cổ.

 

Nguồn: Trung tâm tư vấn, đào tạo và thông tin tư liệu

 

 


Tin tức khác