Hội thảo tham vấn “Điều tra doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam” (04/07/2018)
H%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A3o

Hội thảo tham vấn “Điều tra doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam” (04/07/2018)

04/07/2018 - 4406 lượt xem

Ngày 04/07/2018, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo tham vấn “Điều tra doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam” nhằm lấy ý kiến để điều tra doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam có hiệu quả và bám sát với thực tiễn. Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng CIEM chủ trì và có sự tham gia trình bày của ông Tristan Ace –Quản lý Chương trình doanh nghiệp xã hội toàn cầu của Hội đồng Anh. Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp xã hội và một số tổ chức xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Đình Cung cho biết sau gần 3 năm Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 có hiệu lực và các văn bản hướng dẫn thi hành đã tạo nền tảng pháp lý đầu tiên cho việc thành lập, hoạt động của doanh nghiệp xã hội. Nhằm tìm hiểu, đánh giá thực trạng và tiềm năng phát triển doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức thực hiện điều tra doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam, qua đó kiến nghị định hướng phát triển, đề xuất chính sách hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khu vực này.

Ảnh 1: TS. Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng CIEM phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, ông Tristan Ace cho biết cuộc điều tra khảo sát được thực hiện ở 15 quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhằm cung cấp dữ liệu cơ sở giám sát và đánh giá công việc xã hội của Hội đồng Anh, đồng thời cung cấp dữ liệu định lượng mới về hoạt động của doanh nghiệp xã hội để có thể đánh giá sự phát triển của khu vực này trong thời gian tới. Cuộc điều tra khảo sát cung cấp cho các đối tác, các nhà hoạch định chính sách đánh giá tiến độ cũng như xác định các điểm can thiệp để có thể phát triển khu vực doanh nghiệp xã hội. Ông Tristan Ace hy vọng rằng kết quả nghiên cứu này sẽ đóng góp cho sự phát triển khu vực doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam.

Ảnh 2: Ông Tristan Ace –Quản lý Chương trình doanh nghiệp xã hội toàn cầu của Hội đồng Anh trình bày nội dung chính của cuộc điều tra

Trong phiên thảo luận, đại diện các doanh nghiệp cho rằng có nhiều tổ chức chưa nhận thức được bản thân là doanh nghiệp xã hội, hoặc có nhiều trường hợp doanh nghiệp có tạo ra hiệu ứng xã hội nhưng không có nhu cầu nhận là doanh nghiệp xã hội do việc phải đáp ứng các tiêu chí. Do đó, Chính phủ cần có định hướng phát triển và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam hơn nữa nhằm thúc đẩy phát triển khu vực này.

Ảnh 3: Toàn cảnh Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, TS. Nguyễn Đình Cung cảm ơn phần trình bày của ông Tristan Ace và ghi nhận những ý kiến đánh giá của các đại biệu tham dự. TS. Cung cho biết nhóm nghiên cứu sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến để chỉnh sửa và hoàn thiện bảng hỏi khảo sát để có thể đạt kết quả tốt nhất./.

Tham khảo tài liệu Hội thảo tại Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)

Email: tttl@mpi.gov.vn                                  ĐT: 0243.7338930

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM).


Tin tức khác