Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương gặp mặt các thế hệ cán bộ đón Xuân Mậu Tuất
Tin%20t%E1%BB%A9c

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương gặp mặt các thế hệ cán bộ đón Xuân Mậu Tuất

06/02/2018 - 3948 lượt xem

Ngày 06 tháng 02 năm 2018, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương  (CIEM) tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ đón Xuân Mậu Tuất. Đây là hoạt động thường niên, cũng là nét văn hóa đặc trưng tại CIEM, là dịp để các thế hệ cán bộ CIEM gặp gỡ, cùng nhau nhìn lại một năm đã qua, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trước thềm năm mới khi tết đến xuân về. Trong không khí thân mật, đầm ấm và đầy ý nghĩa, Buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ CIEM năm nay có sự tham dự của Viện trưởng TS. Nguyễn Đình Cung, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, nhân viên CIEM.

Ảnh 1: Viện trưởng TS. Nguyễn Đình Cung phát biểu tại Buổi gặp mặt

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên CIEM, Viện trưởng Nguyễn Đình Cung đã bày tỏ vui mừng được gặp mặt các thế hệ cán bộ hưu trí trong dịp đầu năm mới, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của các thế hệ đi trước đối với sự phát triển của CIEM. Viện trưởng cũng vui mừng báo cáo kết quả công tác năm 2017, đây là một năm thành công trong công tác của Viện. Trong năm 2017, Viện được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng 22 đề án, báo cáo trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nhiều nhiệm vụ khác. Đến nay, Viện đã hoàn thành 21 nhiệm vụ được giao, 01 nhiệm vụ được chuyển sang Chương trình công tác năm 2018. Cụ thể, Viện đã hoàn thành 04 Nghị quyết của Chính phủ; 17 đề án, báo cáo thuộc chương trình công tác của Chính phủ; thực hiện nhiều Đề án, báo cáo thuộc Chương trình công tác của Bộ. Bên cạnh đó, Viện đã tích cực và chủ động phát huy năng lực nghiên cứu khoa học, thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và các đề tài nghiên cứu, tư vấn khác trong khuôn khổ hợp tác với các địa phương và các tổ chức trong và ngoài nước. Quan hệ hợp tác quốc tế liên tục được Viện duy trì, thực hiện có hiệu quả một số chương trình, dự án nghiên cứu phối hợp do các tổ chức nước ngoài tài trợ như: Dự án Cải cách kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng xanh; Dự án GIG – USAID; Dự án Hỗ trợ tái cơ cấu nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam (RCV). Đồng thời, Viện đã chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế, các viện nghiên cứu và các trường trong khu vực và trên thế giới. Công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo tiến sĩ, và công tác xuất bản, thông tin thư viện cũng đạt được kết quả tích cực về số lượng và chất lượng.

Để có được những thành tựu nổi bật đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên CIEM còn có sự đóng góp to lớn của cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Viện trưởng CIEM cho biết thêm, bước sang năm 2018, bên cạnh việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ đã được giao, lãnh đạo Viện đã chỉ ra một số hướng nghiên cứu để các cán bộ, viên chức trong Viện tập trung hơn, gồm: Cải cách doanh nghiệp nhà nước (nghiên cứu sâu hơn về quản trị và quản lý doanh nghiệp); Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh (gắn với phát triển kinh tế tư nhân, như: tập trung giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh; Nghiên cứu sâu hơn những vấn đề về kinh tế vĩ mô, đánh giá thực chất về hội nhập; và Thể chế phát triển các vùng kinh tế./.

Ảnh 2: Toàn cảnh Buổi gặp mặt

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu (CIEM)

 


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi