Chương trình “Xuân ấm vùng cao” tại Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn, Huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình - Tháng 1/2018
Tin%20t%E1%BB%A9c

Chương trình “Xuân ấm vùng cao” tại Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn, Huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình - Tháng 1/2018

29/01/2018 - 7039 lượt xem

Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” từ lâu đời của dân tộc, được sự đồng ý của Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Viện phối hợp với Công đoàn Viện tổ chức Chương trình từ thiện "Xuân ấm vùng cao" tại Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn, Huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình.

Ảnh: Các đoàn viên công đoàn sắp xếp sách truyện để gửi tặng tủ sách của nhà trường và đóng gói các phần quà tặng nhà trường và các cháu học sinh.  

Sáng sớm ngày 26/1/2018, Đoàn công tác do  Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh làm Trưởng đoàn đã xuất phát lên Bắc Sơn.  Đoàn đã trải qua hơn 4 giờ đi ô tô, vượt qua hơn 150 km trong đó có 30 km địa hình đèo dốc quanh co khúc khuỷu, sương mù bao phủ để đến được điểm trường.

Xã Bắc Sơn có địa hình phức tạp trên 90% là đồi núi. Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn của tỉnh, đa số học sinh là người dân tộc Mường ở xa trường, nên đi lại khó khăn chủ yếu là đường rừng. Xã có 5 xóm, 360 hộ và 1350 khẩu, chủ yếu trồng ngô và chăn nuôi. Nơi đây khí hậu khắc nghiệt, năm 2017 do mưa lũ nên sạt lở, mất mùa, bình quân thu nhập đầu người năm 2017 chỉ đạt bình quân 14 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo trong xã là 182 hộ chiếm 57,2%, hộ cận nghèo 72 hộ, chiếm 22,5%.

Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn có 9 lớp với 9 khối học gồm 198 học sinh và 23 cán bộ công nhân viên chức lao động. Điều kiện kinh tế khó khăn nên các em học sinh ít có điều kiện, phần lớn các em chưa đủ ấm trong mùa đông và còn thiếu đồ dùng học tập.

Tại điểm trường đã tổ chức buổi lễ trao nhận quà trọng thể với sự tham dự của Phòng Giáo dục Huyện Tân Lạc, Liên đoàn Lao động Huyện Tân Lạc, về phía xã có đại diện của Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban mặt trận tổ quốc, Hội nông dân xã và toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh nhà trường.

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh - Trưởng đoàn đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ đến các em học sinh và giáo viên ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn của tỉnh Hòa Bình và chúc giáo viên và học sinh nhà trường luôn cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn để dạy tốt, học tốt.

Ảnh: Hiệu trưởng Đoàn Thị Ngân đại diện Nhà trường nhận quà lưu niệm của Đoàn công tác       

 

Ảnh: Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh – Trưởng đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Ảnh: Các đoàn viên Công đoàn Viện tận tay trao quà tới toàn thể gần 200 em học sinh nhà trường

Thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã Bắc Sơn, Ông Bùi Văn Nhân, Bí thư Đảng uỷ xã Bắc Sơn đánh giá cao sự quan tâm của Viện đến các em học sinh vùng cao đặc biệt khó khăn và cám ơn Đoàn công tác đã chia sẻ tình cảm tinh thần và vật chất tới các em học sinh vùng cao. Ông Nhân cũng bày tỏ mong muốn được Viện nghiên cứu cơ chế, chính sách để giúp đỡ để có thể phát triển kinh tế của xã trong thời gian tới.

Ảnh: Ông Bùi Văn Nhân, Bí thư Đảng uỷ xã Bắc Sơn, Huyện Tân Lạc, Tỉnh Hoà Bình phát biểu

 

 

Ảnh: Các anh chị đoàn viên thanh niên CIEM tổ chức giao lưu văn nghệ và khuấy động các trò chơi cùng với các em học sinh của trường

 

Ảnh: Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện, xã, ban giám hiệu, giáo viên, học sinh nhà trường

Chương trình “Xuân ấm vùng cao” đã thành công không chỉ bởi những giá trị văn hoá Tết được truyền đi theo cách chia sẻ đến các em học sinh vùng khó khăn đúng dịp Tết đến, Xuân về. Điều quan trọng trong hành trình bồi đắp những giá trị sống nhân văn ấy, Ban Tổ chức chương trình không đơn độc khi có sự đồng hành hiệu quả của các đồng chí Lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị cũng như tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn các đơn vị của Viện, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ kinh tế-kế hoạch (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và cán bộ Dự án GIZ.

Chương trình đã khép lại mang đến nhiều kỉ niệm và cảm xúc đẹp trong tâm trí mỗi người, giúp lan tỏa tình yêu thương và niềm vui đến với các em học sinh nghèo ở xã đặc biệt khó khăn miền núi tỉnh Hòa Bình./.

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin Tư liệu (CIEM)


Tin tức khác