Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Mít tinh và tham gia Hội thi “Tài năng và Duyên dáng MPI 2017” nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Tin tức

Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Mít tinh và tham gia Hội thi “Tài năng và Duyên dáng MPI 2017” nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

23/10/2017 - 4465 lượt xem

Trong không khí hân hoan cả nước hướng về ngày kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự chỉ đạo, đồng ý và quan tâm của Lãnh đạo và Đảng ủy Viện, Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã tổ chức và tham gia một số hoạt động nhằm tạo sự đoàn kết, tinh thần chia sẻ và cảm nhận sự yêu thương của “Một nửa còn lại dành cho một nửa còn lại” của thế giới.

Nhân dịp 20/10, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Nguyễn Đình Cung, đại diện cho anh em cán bộ, đoàn viên công đoàn của Viện đã có bó hoa tươi thắm, gửi lời chúc tới chị em phụ nữ của Viện: Chúc Chị em cán bộ của Viện luôn khỏe, lúc nào cũng xinh đẹp, tiếp tục là người giữ lửa và truyền lửa trong gia đình, phát huy sức mạnh, trí tuệ để cống hiến vào sự nghiệp chung của đất nước.

Ảnh: Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh đại diện chị em phụ nữ trong Viện nhận hoa chúc mừng từ Viện trưởng Nguyễn Đình Cung

Thay mặt cho chị em của Viện, Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Tuệ Anh gửi lời cảm ơn tới anh em trong Viện và những lời chúc của Viện trưởng. Chị em trong Viện sẽ tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của nữ cán bộ, người phụ nữ trong gia đình để hậu phương và chiến tuyến đều thống nhất, hạnh phúc và bình an.

Cũng trong dịp này, thực hiện theo kế hoạch công tác năm 2017, Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã tham gia Hội thi “Tài năng và Duyên dáng MPI 2017” do Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Hội thi thu hút 18 Đội thi tham gia.

Sau thời gian tập luyện, 2 nội dung thi của Công đoàn Viện đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và tán dương của Ban Giám khảo cũng như khán giả tham dự.

1. Phần thi Tài năng với chủ đề: “Phụ nữ Việt Nam: Quá khứ hào hùng, đời đời vang mãi”.

Công đoàn Viện đã dàn dựng hoạt cảnh dựa trên nền nhạc bài: “Cô gái mở đường” và “Cúc ơi”.

Hoạt cảnh là một lát cắt nhỏ, tái hiện một thời hào hùng, một thời không thể quên diễn ra trong ngày 24 tháng 7 năm 1968 tại Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường Trường Sơn, thuộc địa phận Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Ngã ba Đồng Lộc được coi như cổ họng, vượt qua được sẽ phân tán toả ra nhiều tuyến đường khác nhau đi vào nam. Ngã ba Đồng Lộc là trọng điểm có tầm quan trọng chiến lược nên trong chiến tranh phá hoại kẻ địch âm mưu ném bom huỷ diệt nhằm chặn đứt sự chi viện sức người, sức của, vũ khí, súng đạn, lương thực... của hậu phương lớn miền Bắc xã hội chủ nghĩa đối với tiền tuyến lớn miền Nam. Chỉ tính riêng 240 ngày đêm từ tháng 3 đến tháng 10/1968 không quân địch đã trút xuống đây 48.600 quả bom các loại.

Huyền thoại và quá khứ.

Hiện tại và tương lai.

Ngã Ba Đồng Lộc sẽ mãi là biểu tượng sáng ngời

“Tuổi xuân xanh chìm trong bom đạn.

Vang khúc ca để lại muôn đời”.

Phần thi Tài năng của Công đoàn Viện đã mang lại chút lắng đọng, để lại những khoảnh khắc và phút giây đầy cảm xúc, xúc động trong Hội trường.

 

Ảnh: Phần thi tài năng của Viện

2. Phần thi Duyên dáng với chủ đề: “Đất nước, non sông liền một dải: Phụ nữ Việt Nam hội nhập và phát triển” biểu diễn trang phục áo dài dựa trên nền nhạc bài: “Hà Nội-Huế-Sài Gòn”.

Nội dung phần thi đã lồng ghép và giới thiệu được Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương là Viện cấp quốc gia, là cơ quan tham mưu cho Đảng và Nhà nước các chủ trương, chính sách về đổi mới kinh tế. Viện được thành lập năm 1978, vào thời điểm đất nước bắt đầu giai đoạn chuyển mình ĐỔI MỚI kinh tế. Trải qua gần 40 năm phát triển đến nay, Viện đã và đang đóng góp trực tiếp và gián tiếp vào thúc đẩy quá trình đổi mới và cải cách toàn diện nền kinh tế. Với phương châm tư vấn chính sách đi từ chính bất cập của thực tiễn để giải quyết các vấn đề của thực tiễn. Các báo cáo nghiên cứu, tư vấn chính sách của Viện về chủ trương: “Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; “Những giải pháp, chính sách để nâng cao chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế”; “Tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế”; “Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia”,… đã tạo ra thế và động lực mới để tiếp tục công cuộc cải cách nền kinh tế hiện nay.

Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, với 3 cực tăng trưởng kinh tế: Miền Bắc là Hà Nội, Hài Phòng và Vĩnh Phúc; Miền Trung là: Đà Nẵng, Huế và Quảng Nam; Miền Nam là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu đang tạo thành khối liên kết mở, tạo sức hấp dẫn và kéo theo sự phát triển kinh tế vùng. Phát triển kinh tế vùng là nhằm thúc đẩy và bảo đảm sự phát triển cân đối, bền vững của đất nước, có tính đến các yếu tố đặc thù và cơ hội của toàn lãnh thổ và của các vùng, giảm bớt những khác biệt giữa các vùng, không phải bằng cào bằng, kìm hãm nhau, mà bằng bảo tồn và phát huy những đặc tính riêng về môi trường tự nhiên, văn hóa và tiềm năng phát triển của các vùng.

Ảnh: Các nữ cán bộ trẻ của Viện dự phần thi "Duyên dáng"

Với mục tiêu tư vấn các cơ chế chính sách “Thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng và Nhà nước các chủ trương, chính sách lớn để phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, nâng cao chất lượng sống cho người dân, nâng cao vị thế quốc gia trong hội nhập, tạo sự phát triển bền vững.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Văn Cương, Chủ tịch Công đoàn Viện cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến cán bộ, đoàn viên công đoàn nữ của Viện, chúc các chị em trong Viện luôn là những bông hoa đẹp nhất, hạnh phúc nhất và luôn là ngọn lửa yêu thương trong gia đình; và rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị, các em cho hoạt động do Công đoàn Viện tổ chức.

Đồng chí Cương cũng bày bỏ lời cảm ơn Lãnh đạo và Đảng ủy Viện đã chỉ đạo, tạo điều kiện và động viên tinh thần; cảm ơn Lãnh đạo các đơn vị đã khuyến khích, quan tâm, tạo điều kiện để các thành viên trong Đội thi được tham gia; cảm ơn các anh chị em trong CIEM đã đồng hành và cổ vũ cho toàn Đội thi; đặc biệt cảm ơn các thành viên trong Đội thi để có được những phút giây thăng hoa, những kỷ niệm đẹp đáng nhớ trong năm 2017.

 

Nguồn tin: Đ/c Hoàng Văn Cương, Chủ tịch Công đoàn Viện

 


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi